Thứ sáu, 19/04/2024 21:37 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/2/2019

MTĐT -  Thứ hai, 25/02/2019 09:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/2/2019. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/2/2019.

Chất lượng không khí tại Hà Nội đang ở mức tốt

Chi cục Bảo vệ Môi trường công bố chỉ số AQI trong 24 giờ (từ 15h ngày 23/2 đến 14h ngày 24/2) trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Theo đó, 10/10 khu vực có chất lượng không khí ở mức tốt.

Chỉ số chất lượng không khí ngày (24 giờ gần nhất) tại 10 trạm quan trắc (số liệu được cập nhật vào lúc 14h ngày 24/2/2019) dao động trong khoảng từ 33 – 50. Như vậy, chất lượng không khí trong ngày tại các điểm quan trắc đều ở mức tốt.

So với trước đó, chỉ số đo tại các trạm đều giảm, dao động từ 33 đến 50. Đáng chú ý, các điểm quan trắc giao thông giảm mạnh, như: Minh Khai (90 xuống 33); Hàng Đậu (122 xuống 50); Phạm Văn Đồng (126 xuống 49).

Nguyên nhân do Hà Nội đang chịu ảnh hưởng của không khí lạnh kéo theo mưa, gió đã tạo điều kiện thuận lợi để các luồng bụi bẩn trong không khí khuếch tán lên cao, làm sạch bề mặt đô thị. Bên cạnh đó, lượng phương tiện tham gia giao thông ít trong ngày cuối tuần, cộng với việc thi công các dự án giao thông trọng điểm trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tạm nghỉ. Điều này dẫn đến các chất khí thải, khói bụi khuếch tán vào môi trường giảm hẳn.

Gió mạnh “càn quét” làm sập nhà, 4 người thiệt mạng

Tại khu vực Lazio, miền Trung Italy, gió mạnh khiến một bức tường bị sập, đè chết 2 người và 1 người bị thương. Gió mạnh còn làm cây đổ đè lên một ô tô khiến 1 người tử vong; làm tốc mái nhà dân, khiến 1 người thiệt mạng. Riêng tại thủ đô Rome, giao thông trở nên hỗn loạn sau khi cây đổ khắp trên các đường phố ở nhiều địa điểm trong thành phố.

Trong khi đó, tại khu vực Sicily, miền Trung Italy, 3 người bị thương do gió thổi tốc một mái nhà bằng kim loại của một phòng tập thể dục. Lính cứu hỏa cho biết tính đến chiếu tối 23/2, họ đã thực hiện 1.500 trường hợp can thiệp trên khắp cả nước do thời tiết bất lợi và gió mạnh.

BIM Group nuôi tôm, xả thải thẳng ra môi trường

Theo báo Đất Việt đưa tin, giữa tháng 2/2019, lãnh đạo Sở TN&MT Quảng Ninh cho biết, đã quá hạn 15 ngày nhưng Công ty CP Thực phẩm BIM (thành viên của Tập đoàn BIM Group) chưa có thực hiện xong quan trắc môi trường tự động và báo cáo cơ quan chức năng về dự án nuôi tôm rộng hơn 120ha tại xã Đại Bình, huyện Đầm Hà.

Trước đó, vào đầu tháng 11/2018, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh tiến hành kiểm tra dự án nuôi tôm của doanh nghiệp này, phát hiện việc xả thải trực tiếp ra môi trường biển, gây ô nhiễm và ảnh hưởng nghiêm trọng đời sống của người dân nơi đây.

Sở TN&MT Quảng Ninh đã yêu cầu Công ty CP Thực phẩm BIM hoàn thiện việc lắp đặt hệ thống quan trắc môi trường tự động và truyền số liệu về Sở TN&MT xong trước ngày 30/1/2019.

Thế nhưng cho đến đến nay, BIM Group vẫn chưa thực hiện theo chỉ đạo này khiến dư luận đặt nhiều câu hỏi nghi vấn.

Thừa Thiên- Huế: Phát động Ngày chủ nhật xanh

Sáng ngày 24/2, tại bãi tắm Thuận An (thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang) đã diễn ra lễ phát động Ngày chủ nhật xanh năm 2019. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh TT- Huế Phan Ngọc Thọ đã đến dự và trực tiếp tham gia làm sạch rác trên bãi biển.

Ngày chủ nhật xanh tại thị trấn Thuận An năm nay với chủ đề “chúng ta hãy chung tay làm sạch biển”. Đây là hoạt động thực hiện Đề án tổ chức Ngày chủ nhật xanh “hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạch - sáng” đã phát động sâu rộng trong toàn dân, đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh, tổ chức chính trị- xã hội doanh nghiệp trên địa bàn... tham gia và duy trì có hiệu qủa nhằm đảm bảo môi trường cảnh quan đô thị ngày càng sáng- xanh- sạch, không rác thải.

Đây cũng là hoạt động hướng đến mục tiêu chung toàn tỉnh, xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế theo hướng đô thị “Di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường”.

Sau lễ phát động, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã cùng hơn 700 đoàn viên, cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An, Hải đội 2 tham gia thu dọn vệ sinh rác thải trên bãi tắm Thuận An.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...