Thứ sáu, 26/04/2024 02:34 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/2/2019

MTĐT -  Thứ ba, 26/02/2019 11:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/2/2019. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/2/2019.

AQI tại các trạm quan trắc chất lượng không khí tăng nhẹ

Trong 24 giờ (từ 15h ngày 24/2 đến 14h ngày 25/2), chất lượng không khí tại các điểm quan trắc trên địa bàn Hà Nội chủ yếu ở mức trung bình. So với ngày hôm trước, chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại các trạm quan trắc tăng nhẹ.

Chỉ số chất lượng không khí ngày (24 giờ gần nhất) tại 10 trạm quan trắc (số liệu được cập nhật vào lúc 14h00 ngày 25/02/2019) dao động trong khoảng từ 56 – 72.

Cụ thể, AQI tại các trạm: Trung Yên 3: 69 (Trung bình); Minh Khai – Bắc Từ Liêm: 60 (Trung bình); Hoàn Kiếm: 61 (Trung bình); Hàng Đậu: 72 (Trung bình); Kim Liên: 56 (Trung bình); Thành Công: 67 (Trung bình); Tân Mai: 56 (Trung bình); Mỹ Đình: 58 (Trung bình); Phạm Văn Đồng: 72 (Trung bình); Tây Mỗ: 60 (Trung bình).

Nhìn chung, chất lượng không khí trong ngày tại các điểm quan trắc chủ yếu ở mức trung bình. So với ngày hôm trước, AQI tại các trạm quan trắc tăng nhẹ.

Bão mạnh ở Canada khiến hàng chục nghìn người chịu cảnh mất điện

Ngày 25/2, Hydro One, cơ quan điện lực của tỉnh Ontario, Canada cho biết khoảng 160.000 người tại tỉnh này đã phải chịu cảnh mất điện trong khoảng 24 giờ sau khi một cơn bão mạnh tràn vào tỉnh này.

Theo phóng viên TTXVN tại Canada, Hydro One đã khôi phục cấp điện cho khoảng 130.000 khách hàng nhưng vẫn còn khoảng 32.000 dân tại Ontario vẫn chưa có điện.

Người phát ngôn của Cơ quan Môi trường Canada Gerald Cheng cho biết sức gió mạnh nhất lên tới 128 km/h tại khu vực Niagara.

Khi gió tan dần, dự báo sẽ có một đợt lạnh sâu tại nhiều khu vực ở Ontario. Người phát ngôn này cảnh báo phần lớn khu vực phía Bắc Ontario sẽ trải qua một đợt giá lạnh khắc nghiệt trong những ngày tới.

Trong khi đó, một cơn bão tuyết đang hoành hành tại 4 tỉnh của Canada gồm Newfoundland và Labrador, đảo Prince Edward, Nova Scotia và New Brunswick.

Nhiều trường học đã phải đóng cửa ngày 25/2, trong khi hoạt động giao thông bị gián đoạn.

Bộ TN&MT kiểm tra điểm nóng về rác thải tại Quảng Ngãi

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường và đoàn công tác đã có chuyến kiểm tra các điểm nóng về môi trường tại tỉnh Quảng Ngãi ngày 25/2.

Tình trạng người dân ngăn chặn hoạt động của nhà máy rác tại Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ và yêu cầu di dời nhà máy đã diễn ra gần 1 năm qua. Tỉnh Quảng Ngãi thừa nhận có phần nguyên nhân do khi xây dựng đã không tham vấn dân cư.

Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng chỉ ra việc quy hoạch vị trí bãi rác và nhà máy sát khu dân cư là không hợp lý. Công nghệ đốt rác chưa đạt yêu cầu. Hiện vẫn còn hơn 22.000 tấn rác tồn đọng cần phải phân loại và xử lý triệt để. Tại Khu Liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất tại huyện Bình Sơn, Bộ Tài nguyên và Môi trường lưu ý cần phải thực hiện quan trắc thường xuyên hay việc nạo vét luồng lạch cảng không nên vội nhấn chìm các vật liệu thải bởi đây cũng là nguồn tài nguyên có thể tận dụng.

Anh xem xét quy định bắt buộc giao trả vỏ lon, chai

Chính phủ Anh vừa đề xuất một chương trình bắt buộc người tiêu dùng phải đóng tiền đặt cọc khi mua nước giải khát trong chai nhựa, thủy tinh và lon nhôm.

Việc làm này nhằm khuyến khích khách hàng giao trả các vỏ chai, lon đã dùng xong. Người tiêu dùng có thể trả vỏ chai và lon rỗng cho các cửa hiệu tạp hóa để lấy lại tiền đặt cọc. Họ cũng có thể gửi trả ở địa điểm lắp đặt các máy có chức năng nhả tiền khi người tiêu dùng đút vỏ chai và lon rỗng vào máy. Tuy nhiên, chương trình đóng tiền đặt cọc trên có thể gây tốn kém ngân sách đến 2 tỷ Bảng do giá của các máy thu gom vỏ lon và chai dao động từ 1 - 2 tỷ đồng/máy.

Được biết, hiện trên thế giới có hơn một nửa số lon và chai không được tái chế sau khi sử dụng.

Tứ Xuyên, Trung Quốc: Động đất mạnh 4,9 độ richter, ít nhất hai người thiệt mạng

Vào khoảng 13h15 ngày 25/2, tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã xảy ra trận động đất mạnh 4,9 độ richter, làm ít nhất hai người thiệt mạng.

Được biết, trận động đất xảy ra ở vị trí 29,48 độ vĩ bắc, 104,49 độ kinh đông, tâm chấn ở độ sâu 5.000 m.

Trước tình hình trên, cơ quan chức năng Trung Quốc đã nhanh chóng triển khai công tác cứu hộ cứu nạn, tiến hành kiểm tra, rà soát tại các khu vực chịu ảnh hưởng chính, sơ tán người dân, nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại do động đất gây ra.

Hiện tại, ngoài hai nạn nhân thiệt mạng do bị lan can tầng hai của một ngôi nhà rơi trúng đầu trong trận động đất thì còn rất nhiều ngôi nhà bị rạn nứt nghiêm trọng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.