Thứ sáu, 26/04/2024 04:43 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/2/2019

MTĐT -  Thứ ba, 05/02/2019 10:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/2/2019. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/2/2019.

Thành phố Huế bị "bao vây" trong rác thải ngày 30 Tết

Ngày 26 tháng Chạp, đại diện Công ty Cổ phần Môi trường & Công trình Đô thị Huế (Cty môi trường Huế) từng hứa với lãnh đạo TP Huế sẽ triển khai xử lý dứt điểm các vị trí rác thải còn tồn đọng nếu phường xã không dọn.

Tuy nhiên, đến trưa ngày 4/2 (tức 30 Tết), nhiều tuyến phố lớn ở TP Huế vẫn bị bủa vây bởi rác thải nhưng không có ai dọn dẹp gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Ghi nhận tại đường Võ Nguyên Giáp (bao gồm tuyến phố cũ và đoạn nối dài) thuộc khu đô thị mới phía Nam TP Huế, từ nhiều ngày nay không hề có đơn vị nào chịu đứng ra tổ chức xử lý cả cây số rác thải xây dựng, xà bần, bùn đất, rễ cây được tập kết vô tội vạ về đây.

Đặc biệt, đoạn cuối nhánh phố Võ Nguyên Giáp nối dài dẫn vào thôn Nhất Đông cũ (nay thuộc phường An Đông) hiện đang trở thành một bãi rác thải. Đây là đường phố mới, với hạ tầng hiện đại, nhưng đã bị biến thành nơi xả thải với đủ loại rác. Đường phố 6 làn xe mỗi bên hiện chỉ còn là lối đi nhỏ vừa đủ một chiếc xe con qua lọt.

Chưa hết, người dân còn tùy tiện hủy đốt rác thải, đốt dây điện để lấy lõi kim loại ngay trên mặt nhựa đường, gây nguy cơ phá hỏng hạ tầng kỹ thuật tuyến phố mới mà tỉnh Thừa Thiên - Huế phải bỏ ra hàng trăm tỷ đầu tư rồi để… ngó và dùng đổ rác.

Úc: Lũ lớn, cá sấu và rắn bò lổm ngổm trên phố

Theo Reuters, nhà chức trách đã mở cửa đập xả lũ tại sông Ross sau khi mưa lớn khiến các hồ chứa bị tràn, giải phóng 1.900 m3 nước/giây.

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy những con cá sấu nước mặn được thấy trên những con đường ở TP Townsville. Nhiều cá sấu và rắn được nhìn thấy bị cuốn theo dòng nước lũ, kênh 9 News đưa tin.

Cô Erin Hahn, cư dân vùng ngoại ô Mundingburra, nói với kênh 9 News rằng cô nhìn thấy một con cá sấu trước nhà vào tối 3/2. Nó dài gần 2 m.

Thủ hiến bang Queensland, Annastacia Palaszczuk, nói với đài ABC: "Tôi chưa từng nhìn thấy điều gì tương tự trước đây. Một sự kiện mà cả thế kỷ mới xảy ra một lần. Hàng ngàn ngôi nhà có thể bị ảnh hưởng bởi trận lụt".

Hơn 1.100 người đã gọi vào số khẩn cấp để yêu cầu được giúp đỡ. Khoảng 400 cư dân Townsville đã tới trú ẩn tại doanh trại quân đội Lavarak gần đó, trong khi Hội Chữ thập đỏ cũng tham gia cứu trợ.

Townsville là một thành phố cảng lớn ở phía Bắc nước Úc. Đây là một trong những khu vực xuất khẩu đồng, kẽm, chì và đường lớn nhất cả nước. Nơi này hứng chịu lượng mưa kỷ lục trong 7 ngày qua và dự kiến sẽ tiếp tục trong ngày 4-2, theo Cục Khí tượng Úc.

Nhiệt độ tăng nhanh sau giá rét kỷ lục, Mỹ đối mặt rủi ro mới

Sau một tuần băng giá, tuyết rơi dày, nhiệt độ tại miền Trung Tây nước Mỹ đã bắt đầu ấm lên và đặt ra những rủi ro mới cho khu vực.

Theo các nhà khí tượng, nhiệt độ tăng nhanh không phải là tin tốt bởi băng tan chảy có thể gây lũ lụt trên đường phố và trong nhà dân, đường trơn trượt trên các vỉa hè, đường cao tốc.

Trong đợt giá lạnh kéo dài vừa qua, nhiệt độ tại thành phố Chicago, Illinois đo được là -48,9 độ C. Khi nhiệt độ tăng lên, các trường học, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh ở khu vực đã khôi phục hoạt động và trên đường phố của Chicago không còn vắng vẻ như những ngày trước.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.