Thứ tư, 24/04/2024 20:53 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 13/2/2020

MTĐT -  Thứ năm, 13/02/2020 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 13/2/2020. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 13/2/2020.

An Giang: Cần xử lý 39 khu, điểm, cơ sở gây ô nhiễm môi trường

UBND tỉnh An Giang đã phê duyệt danh mục và cập nhật khu, điểm ô nhiễm môi trường, cơ sở gây ô nhiễm môi trường cần được xử lý trên địa bàn tỉnh (bao gồm 24 khu, điểm ô nhiễm môi trường và 15 cơ sở gây ô nhiễm môi trường).

Cụ thể, TP. Long Xuyên có 15 khu, điểm ô nhiễm nước, không khí; TP. Châu Đốc có 4 khu, điểm ô nhiễm nước, không khí hoặc ô nhiễm do nước thải sinh hoạt; TX. Tân Châu có 1 cơ sở giết mổ gây ô nhiễm nước thải, rác thải; huyện Châu Thành có 14 lò gạch đất sét nung ô nhiễm không khí; búng Bình Thiên lớn (huyện An Phú) bị ô nhiễm nước; kênh Tri Tôn (chợ cá - Tri Tôn), rạch Thơm Rơm (Phú Tân), kênh Chánh Hưng, rạch Thạch Mỹ (Châu Phú) bị ô nhiễm nước, không khí.

Theo đó, UBND huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm chủ trì phối hợp các ngành chức năng và đơn vị có liên quan thực hiện việc xử lý các khu, điểm ô nhiễm môi trường, cơ sở gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn quản lý.

Đối với cơ sở công ích, phải xây dựng kế hoạch khắc phục trong năm 2020 và hàng năm theo lộ trình ưu tiên xử lý đối với các khu, điểm ô nhiễm nặng, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Đối với các cơ sở gây ô nhiễm môi trường, tiến hành giám sát, thanh, kiểm tra, xử lý và buộc khắc phục ô nhiễm môi trường theo quy định...

TP.Biên Hòa (Đồng Nai): Xử lý 281 trường hợp vi phạm về môi trường và khai thác khoáng sản

Theo UBND TP.Biên Hòa, từ năm 2015 đến nay, lực lượng chức năng thành phố đã kiểm tra 702 trường hợp liên quan đến lĩnh vực môi trường, tài nguyên khoáng sản, qua đó đã xử lý 189 trường hợp gây ô nhiễm môi trường, xử phạt vi phạm hành chính trên 10 tỷ đồng và 92 trường hợp khai thác khoáng sản trái phép, xử phạt gần 500 triệu đồng, tịch thu 38 ghe bơm hút cát. TP.Biên Hòa đã tiếp nhận và giải quyết trên 240 đơn thư khiếu nại, phản ánh về ô nhiễm môi trường.

Đến nay trên địa bàn thành phố có 454 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất trong các khu, cụm công nghiệp đã đấu nối hệ thống nước thải vào nhà máy xử lý nước thải tập trung, 15 doanh nghiệp được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép xả thải vào nguồn tiếp nhận theo quy định. Công tác thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt đạt 99% so với chỉ tiêu thành phố đưa ra trong những năm qua, trong đó chôn lấp chất thải rắn sinh hoạt đạt 57,3%; xử lý chất thải công nghiệp không nguy hại, chất thải y tế đạt 100%.

Ít nhất 7 người thiệt mạng do thời tiết khắc nghiệt tại Iran

Hãng thông tấn Tasnim ngày 12/2 cho biết đã có ít nhất 7 người người thiệt mạng do tuyết rơi dày đặc và tuyết lở tại tỉnh Gilan, miền Bắc Iran.

Theo người phát ngôn Cơ quan xử lý các vấn đề khẩn cấp Iran, các vụ tai nạn liên quan đến tuyết và thời tiết khắc nghiệt ở tỉnh Gilan đã khiến 78 người bị thương. Hiện lực lượng cứu hộ đã được triển khai tới các khu vực chịu ảnh hưởng để hỗ trợ hàng nghìn người mắc kẹt trên đường phố.

Cháy bãi rác “khủng” gây ô nhiễm môi trường diện rộng ở Tiền Giang

Từ trưa 11/2, bãi rác tại xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo, bất ngờ bốc cháy cộng thêm gió chướng thổi mạnh nên ngọn lửa bốc lên cao, gây khói bụi nghi ngút bao phủ cả khu vực.

Nhận được tin báo, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ- công an tỉnh Tiền Giang đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ và phương tiện chuyên dùng đến  khẩn trương chữa cháy.

Đến tối cùng ngày đám cháy mới cơ bản  được dập tắt. Tuy nhiên, ngày hôm nay, ngọn lửa âm ỉ tại bãi rác tiếp tục bùng phát, huyện Chợ Gạo tổ chức lực lượng bơm nước dập lửa.

Bãi rác của huyện Chợ Gạo đặt tại xã Thanh Bình có hàng chục nghìn tấn rác tập kết trong nhiều năm qua. Gần đây, bãi rác này đã quá tải, huyện Chợ Gạo đưa rác thải đổ nơi khác, đóng cửa bãi rác tại Thanh Bình.

Do vắng người nên bãi rác tại xã Thanh Bình thường xuyên bị bốc cháy, không được phát hiện và dập tắt kịp thời dẫn đến cháy lớn, gây ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân khu vực.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 13/2/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.