Thứ sáu, 29/03/2024 06:18 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 16/7/2019

MTĐT -  Thứ ba, 16/07/2019 11:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/7/2019. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/7/2019.

Bắc Giang còn nhiều điểm tồn lưu rác “ngập” Quốc lộ 31

Thời gian gần đây trên Quốc lộ 31, đoạn qua thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, người dân không khỏi rùng mình trước hình ảnh các bãi rác hàng chục tấn “chình ình” bốc mùi xú uế, gây ô nhiễm và mất mỹ quan.

Ông Nguyễn Văn Tám, một người dân gần đấy cho biết: “Tình trạng này đã tồn tại nhiều ngày nay nhưng không thấy đơn vị nào đến giải quyết. Hàng ngày, rác bốc mùi hôi thối nồng nặc. Hơn nữa, khi gặp trời mưa, nước thải từ bãi rác lại lênh láng, phát tán chuột bọ vào khu dân cư làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống của người dân chúng tôi”.

Nhiều điểm rác chất ngổn ngang với đủ loại từ túi ni-lông, thức ăn thừa, thùng xốp, vỏ hoa quả… Nước rỉ lênh láng lòng đường. Cách đó không xa, tại khu vực ngã tư thị trấn Chũ, mặc dù có biển cấm đổ rác nhưng người dân vẫn xả chất thải sinh hoạt.

Trao đổi với lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Lục Ngạn được biết, tình trạng này đã diễn ra hơn 1 tuần nay. Nguyên nhân là do trên địa bàn huyện vẫn chưa xây dựng được bãi thu gom, xử lý rác tập trung khiến đầu ra bị ách tắc.

Nhiều năm nay, rác thải từ Lục Ngạn vẫn được thu gom, vận chuyển lên bãi rác tại huyện Sơn Động nhờ xử lý. Tuy nhiên, gần đây, đơn vị này đang kiện toàn lại tổ chức. Hơn nữa, người dân địa phương nơi nhận rác cũng phản đối việc vận chuyển này nên tạm thời huyện chưa có điểm thu gom, xử lý.

Cao Bằng mưa lớn, 1 người chết, 1 mất tích

Chiều 15/7, ông Nông Quốc Hùng, Chủ tịch UBND H.Nguyên Bình (Cao Bằng), cho biết mưa lớn gây lũ cuốn đã khiến Hoàng Mùi Chuổng (16 tuổi, ở xã Ca Thành) mất tích. Theo ông Hùng, khoảng 11 giờ trưa 15/7, Chuổng cùng anh trai đi xe máy về nhà, khi qua UBND xã Ca Thành, do nước ngập đường nên lội bộ và bị nước cuốn trôi; đến chiều tối cùng ngày vẫn chưa được tìm thấy.

Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cao Bằng cho biết, trong ngày 15/7, mưa lớn xảy ra ở các huyện Quảng Yên và Trùng Khánh gây sạt lở đất khiến anh Hoàng Văn Hiếu (23 tuổi, ở xã Khâm Thành, H.Trùng Khánh) tử vong. Theo thống kê chưa đầy đủ của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cao Bằng, mưa lớn trong những ngày qua đã khiến 1.000 ha lúa và hoa màu bị ngập úng, gây sạt lở nhiều tuyến đường giao thông, công trình thủy lợi; tổng thiệt hại trên 2,5 tỉ đồng.

Hà Nội: Chất lượng không khí tốt lên nhờ nền nhiệt cao

Theo số liệu thống kê tại các trạm quan trắc không khí của Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, chỉ số chất lượng không khí (AQI) tuần qua có nhiều biến chuyển tích cực với số ngày chỉ số AQI được tăng lên, chỉ số chất lượng không khí dao động từ 41 – 95.

Trong đó, tại các trạm quan trắc không khí nền đô thị như Trung Yên 3, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ, trong tuần qua số ngày AQI đạt mức tốt tăng lên so với tuần trước. Cụ thể, trạm Trung Yên 3 và Tân Mai là 2 trạm có số ngày AQI đạt mức “Tốt” cao nhất đều chiếm 42.9%, 3 trạm còn lại là Kim Liên, Mỹ Đình và Tây Mỗ chiếm 28.6%, còn lại là “Trung bình”.

Đối với 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông tại UBND phường Minh Khai và Phạm Văn Đồng, là 2 khu vực chịu nhiều tác động từ các phương tiện giao thông. Trong tuần qua, chất lượng không khí của 2 trạm vẫn được cải thiện với 100% số ngày AQI ở mức “Trung bình” ở cả hai trạm này. Chỉ số chất lượng không khí cao nhất tại 2 trạm Minh Khai và Phạm Văn Đồng lần lượt là 95 và 91.

Tại các điểm quan trắc nội đô như Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công trong tuần này chất lượng không khí cũng có sự thay đổi. Số ngày AQI tại trạm Hoàn Kiếm đạt mức “Tốt” chiếm 14.3%, còn lại là “Trung bình”.Với trạm Hàng Đậu và Thành Công, 100% số ngày AQI ở mức “Trung bình”.

Theo đánh giá của Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, có thể thấy trong tuần qua điều kiện khí tượng cũng tương đối thuận lợi, những ngày có nền nhiệt tăng cao, trời khô ráo và có gió nhẹ đã góp phần làm tăng sự khuếch tán khí thải, khói, bụi có trong không khí lên cao để pha loãng và phát thải.

Lợn chết quẳng ra kênh thủy lợi bốc mùi hôi thối ở Quảng Nam

Theo vov, chỉ 1 đoạn kênh ngang qua cánh đồng thôn An Thái, xã Bình An có đến 5 con lợn chết trôi nổi. Một người dân ở đây cho biết, tình trạng lợn chết trôi trên kênh xảy ra gần nửa tháng nay. Trung bình mỗi ngày có từ 2-3 con.

Cũng tại tuyến kênh N14, gần Quốc lộ 1A, 2 con lợn nặng cả tạ phơi bụng trương phình trên mặt nước. Cách đó chừng 30m, tại khu vực Cầu Máng bắc ngang qua kênh, nhiều bao tải chứa lợn chết vứt lăn lóc.

Người dân địa phương cho biết, số lợn này có thể do những người vô ý thức chở lợn từ nơi khác đến, khi ngang qua địa bàn xã Bình An thì lợn chết nên vứt bừa xuống kênh, nhưng cũng có thể là lợn nhà của các hộ dân khu vực gần đó bị dịch tả lợn châu Phi. Người dân địa phương đã nhiều lần báo cáo với chính quyền xã nhưng chưa được xử lý.

Ông Lê Hồng Thiết, Chủ tịch UBND xã Bình An, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam cho biết, địa phương chưa nắm được tình hình trong mấy ngày qua: “Không ai báo cáo nên chúng tôi không biết. Nếu lợn bị dịch thì đội công tác của xã với thôn và dân cân ký xong lập biên bản chở đi chôn chớ không quăng ra kênh. Xã có dịch mấy bữa rồi. Đến nay đã lan ra toàn xã và đem chôn suốt mấy ngày nay”.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 16/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.