Thứ ba, 19/03/2024 15:50 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 17/8/2020

MTĐT -  Thứ hai, 17/08/2020 07:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 17/8/2020. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 17/8/2020.

“Hố tử thần” bất ngờ xuất hiện trong đêm, nhiều hộ dân sơ tán khẩn cấp

Vụ sụp lún xảy ra vào khoảng 23h ngày 15/8. Vào thời điểm xảy ra sự việc, người dân ở khu vực bản Sùng Chô, xã Sùng Phài (nằm sát Quốc lộ 4D cũ) đang ngủ và cảm nhận được tiếng động mạnh, nhà bị rung lắc. Vào lúc này, nhiều người tá hỏa khi thấy trước nhà xuất hiện một hố sụp lún rất lớn. Sự việc nhanh chóng được cấp báo tới cơ quan chức năng địa phương.

Hố sụp lún dài khoảng 11m, rộng hơn 4m và sâu 4m, nằm ngay trên Quốc lộ 4D cũ. "Hố tử thần" này "nuốt gọn" một đoạn vỉa hè quốc lộ. Ngoài ra, hố sụt lún cũng "nuốt chửng" một cây xanh và một cột điện, gây mất điện cho các hộ trên địa bàn. Ở gần vị trí sụp lún, tường nhà, hàng rào của các nhà dân bị nứt toác, trong đó nhà của ba hộ bị nghiêng, hư hỏng nặng.

Sau khi nhận được thông tin, các lực lượng chức năng thành phố Lai Châu đã huy động máy móc, nhân lực tập trung khắc phục. Tuy nhiên, do trên địa bàn vẫn có mưa, đất đá tiếp tục tụt xuống sâu và rộng hơn, gây khó khăn cho công tác khắc phục. Thành phố Lai Châu đã vận động 3 hộ dân ra khỏi vùng sạt lở để đảm bảo an toàn tính mạng.

Theo đánh giá của lực lượng chức năng, khu vực xuất hiện "hố tử thần" có nền địa chất yếu. Mùa mưa năm nào ở khu vực này cũng xảy ra hiện tượng sụp lún, gây thiệt hại lớn về tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Long Mỹ, Hậu Giang: Nước trên sông cái có màu đen, hôi thối

Chiều 16/8, trao đổi qua điện thoại với PV, ông Nguyễn Tiến Danh, Chủ tịch UBND TX Long Mỹ (Hậu Giang), xác nhận thông tin về nước sông cái ở thị xã lại bị nhiễm đen, bốc mùi hôi thối.

Theo xác minh của ngành chức năng, nguyên nhân của nước đen và có mùi lần này là do đợt bão vừa qua, người dân không cắt lúa còn lại nhiều rơm rạ trên đồng. Từ đó, mưa ủ ngập làm chết rơm rạ, sau đó nước này chảy ra sông cái làm nước biến màu đen và có mùi hôi thối.

“Theo người dân, tình trạng này năm nào cũng xảy ra, thường kéo dài từ năm đến bảy ngày thì dứt. Mấy năm trước chỉ một vài nơi có, còn năm nay thì xảy ra trên diện rộng vì mưa” - Chủ tịch UBND TX Long Mỹ nói.

Về biện pháp khắc phục, ông Danh cho biết đã chỉ đạo đóng các trạm bơm, nơi nào nước ruộng bị chết rơm rạ nhiều thì đóng lại không cho xả ra sông cái.

Nói về thông tin dừng cung cấp nước sử dụng sinh hoạt cục bộ, ông Danh khẳng định Chi nhánh cấp thoát nước – Công trình đô thị TX Long Mỹ vẫn cung cấp bình thường, chưa xảy ra tình trạng cúp nước.

“Lúc mới xảy ra tình trạng này phí Chi nhánh Cấp thoát nước dự kiến là có thể cúp nước cục bộ. Tuy nhiên, mấy ngày nay, vẫn đảm bảo nước sinh hoạt cho bà con, không có xảy ra chuyện dừng cung cấp nước”- ông Danh thông tin.

Chất lượng không khí Hà Nội ngày 16/8: Đa phần ở mức tốt và trung bình

Chiều 16/8, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết, chỉ số chất lượng không khí (AQI) trong ngày (24h gần nhất) đo được tại 10 trạm quan trắc tự động trên địa bàn TP Hà Nội đa phần ở mức tốt và trung bình, trên dưới 70.

Cuối tuần, chất lượng không khí (CLKK) Hà Nội không có nhiều thay đổi so với những ngày trong tuần. 5/10 khu vực ở mức tốt, chỉ số AQI dao động từ 20 đến 46. Các khu vực còn lại ở mức trung bình, chỉ số AQI dao động từ 55 đến 69.

Theo đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường, với CLKK như hôm nay không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe, mọi người ra ngoài trời cần thường xuyên đeo khẩu trang để chống bụi mịn...

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 17/8/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.