Thứ bảy, 20/04/2024 08:14 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 22/2/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 22/02/2020 09:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 22/2/2020. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 22/2/2020.

Động đất 2.7 độ richter gây rung lắc nhà cửa ở Hà Tĩnh

Theo thông tin từ Viện vật lý Địa cầu, trận động đất có độ lớn 2,7 richter xảy ra vào lúc 22h16 ngày 21/2, tại khu vực huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Vị trí xảy ra động đất có tọa độ (18.497 độ vĩ Bắc, 105.406 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 12.0 km.

Một số người dân ở khu vực Phố Châu, xã Sơn Phúc, xã Sơn Diệm... (huyện Hương Sơn) cho biết họ cảm nhận được có tiếng nổ dưới lòng đất và rung lắc nhẹ.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Cháy ruộng lúa hơn 21.000m2, thiệt hại khoảng 70 triệu đồng

Tối 21/2, tin từ Công an huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị đang xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ cháy hơn 21.000m2 ruộng lúa của các hộ dân ở địa phương.

Cụ thể, khoảng 13 giờ ngày 21/2, đã xảy ra vụ cháy ruộng lúa của người dân ở Ấp 1/5, xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời. Ruộng lúa bị cháy được xác định là của gia đình các ông Đỗ Thanh Dân, Bùi Trường Giang và Phạm Văn Biên. Tổng diện tích ruộng lúa bị cháy hơn 21.000m2, ước thiệt hại ban đầu khoảng trên, dưới 70 triệu đồng.

Ruộng lúa bị cháy của 3 hộ dân trên đang thời kỳ chuẩn bị thu hoạch. Vụ cháy xảy ra giữ lúc trời nắng gắt, gió lớn, cộng thêm ruộng lúa bị khô hạn đã nhiều ngày nên việc cứu chữa không khả thi.

Thời gian qua, huyện Trần Văn Thời là một trong những địa phương của tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng nhất từ tình trạng hạn hán gay gắt. Hiện tại không chỉ nhiều đồng ruộng đã khô cạn mà còn các tuyến kênh, rạch cũng đều đã cạn kiệt nước.

Khẩn trương di dời các bè nuôi cá trên khu vực sông Cái Vừng

Chiều 21/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư cho biết, vừa ký văn bản số 161/UBND-KTN yêu cầu Ủy ban nhân dân huyện Phú Tân và thị xã Tân Châu khẩn trương phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan tổ chức di dời lồng bè nuôi cá trên khu vực sông Cái Vừng đến nơi có điều kiện nuôi phù hợp, nhằm giảm thiệt hại người nuôi cá, giúp bà con an tâm sản xuất.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư yêu cầu các phòng, ban có liên quan, UBND phường Long Sơn (thị xã Tân Châu), xã Long Hòa (huyện Phú Tân) và các xã lân cận thường xuyên theo dõi tình hình cá chết để có giải pháp xử lý kịp thời nhằm hạn chế thiệt hại cho người nuôi; chủ động phối hợp các cơ quan liên quan khắc phục tình hình ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm môi trường (nếu có) qua đó, xử lý tình hình cá chết đột ngột trên sông Cái Vừng, giúp người dân ổn định sản xuất.

Bên cạnh đó, các địa phương, cần đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động người dân nhanh chóng di dời bè nuôi cá từ sông Cái Vừng vào các vùng có điều kiện phù hợp.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang thực hiện rà soát và thông tin cho địa phương về tình hình xả thải của các nguồn thải ở khu vực sông Cái Vừng; thực hiện công tác quản lý môi trường tại các khu vực sắp xếp lồng bè neo đậu mới. Đồng thời, định kỳ phối hợp Đài Khí tượng - Thủy văn tỉnh An Giang thông báo đến các địa phương kết quả quan trắc chất lượng nước mặt và dự báo thủy văn tuần theo quy định.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang tổ chức tuyên truyền, tập huấn và giải thích rõ các hộ nuôi về điều kiện nuôi, vị trí neo đậu, các điều kiện cần trang bị và xử lý trong trường hợp khẩn cấp khi cá chết. Tổ chức rà soát lại các vùng nuôi cá trên sông đảm bảo điều kiện phù hợp và kỹ thuật nuôi, đặc biệt là mật độ nuôi, vị trí đặt các lồng bè cho phù hợp với quy định; tiếp tục theo dõi, hướng dẫn về mặt kỹ thuật để đảm bảo an toàn cho cá trong khi nuôi lồng bè; hướng dẫn kỹ thuật cho người nuôi cá trong việc di dời, sắp xếp lồng bè tại vùng neo đậu mới.

Quảng Bình: Yêu cầu bố trí thùng rác chuyên dụng để thu gom khẩu trang y tế

UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan hướng dẫn các khu vực cách ly tập trung bố trí thùng rác chuyên dụng tại các điểm phù hợp để thu gom, lưu giữ khẩu trang y tế đã qua sử dụng.

Ngày 21/2, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Quảng Bình đã tăng cường biện pháp quản lý, thu gom và xử lý chất thải y tế và khẩu trang thải bỏ sau khi sử dụng để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Công văn số 208/UBND-TNMT về yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đúng các khuyến cáo, hướng dẫn của Bộ Y tế về việc sử dụng khẩu trang phòng, chống dịch bệnh; tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức của nhân dân về việc sử dụng khẩu trang thông thường trong hoạt động sinh hoạt bình thường của người dân.

Đối với những loại khẩu trang này, không có nguy cơ nhiễm bệnh thì được sử dụng theo khuyến cáo của nhà sản xuất, của Bộ Y tế và sau khi sử dụng phải được bỏ vào đúng nơi quy định (thùng rác có nắp đậy kín), không được thải ra ngoài môi trường và phải được thu gom, xử lý như đối với chất thải thông thường.

Công văn cũng yêu cầu các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan hướng dẫn các khu vực cách ly tập trung bố trí thùng rác chuyên dụng tại các điểm phù hợp để thu gom, lưu giữ khẩu trang y tế đã qua sử dụng. Đồng thời yêu cầu các bệnh viện đa khoa tuyến huyện thu gom, vận chuyển, xử lý theo chất thải y tế nguy hại theo đúng quy định để ngăn ngừa nguy cơ phát tán mầm bệnh.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 22/2/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...