Thứ năm, 25/04/2024 21:55 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 2/7/2020

MTĐT -  Thứ năm, 02/07/2020 06:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 2/7/2020. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 2/7/2020.

Cần Thơ: Thiên tai rất nghiêm trọng, thiệt hại khoảng 15 tỉ

Ngày 30/6, tại Hội nghị Ban Chấp hành đảng bộ TP Cần Thơ (mở rộng) sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020, Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Ngọc Hè cho biết, ngành nông nghiệp TP đạt được kết quả rất khả quan trong 6 tháng đầu năm 2020.

Cụ thể, tổng sản phẩm GRDP trong khu vực nông nghiệp, thủy sản tăng 2,42%. Lúa hai vụ đều được mùa, được giá. Chăn nuôi heo đạt trên 80% tổng đàn, thủy sản đạt 40% kế hoạch năm…

Theo ông Hè, tình hình thiên tai trong 6 tháng đầu năm 2020 xảy ra rất nghiêm trọng và gây thiệt hại rất to lớn. Theo đó, đã xảy ra 10 đợt giông, lốc làm chết 1 người, bị thương 5 người, sập 36 căn nhà, tốc mái 423 căn, thiệt hại ước tính 3,3 tỉ đồng.

Sạt lở bờ sông xảy ra 23 điểm, làm sạt hoàn toàn 10 căn nhà xuống sông, 68 căn bị sạt một phần, tổng chiều dài bị sạt lở là 1.230 m. Một số tuyến đường giao thông nông thôn bị sạt hoàn toàn, làm ách tách giao thông nông thôn.

“Tổng kinh phí thiệt hại dự kiến 15 tỉ đồng, chưa kể thiệt hại cho việc khắc phục lại các tuyến đường giao thông và hạ tầng bị hư hỏng. Con số này còn rất lớn” – ông Hè cho hay.

Sử dụng thiết bị bay không người lái để đuổi châu chấu tại Ấn Độ

Các nhà chức trách ở Ấn Độ đã triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn châu chấu phá hoại mùa màng, trong đó có sử dụng thiết bị bay không người lái (drone). Những chiếc drone được dùng để phun thuốc trừ sâu ở nhiều khu vực.

Ngoài ra, nhà chức trách Ấn Độ cũng cho đã gắn thêm những máy phun thuốc trừ sâu vào các máy kéo, xe cứu hỏa, để chống lại nạn châu chấu.

Ví dụ như chính quyền bang Madhya Pradesh đã huy động 100 vòi phun gắn trên xe kéo và 20 xe cứu hỏa để phun nước và thuốc diệt côn trùng. Việc kết hợp các cách trên đã giúp tiêu diệt khoảng 60% châu chấu.

Các chuyên gia cho biết, nạn châu chấu vẫn có thể quay trở lại vào tháng tới. Đàn châu chấu sa mạc sẽ bay xa tới các bang của Ấn Độ khi hướng gió thay đổi theo mùa mưa. Chính vì vậy, nhà chức trách Ấn Độ khuyến cáo người dân nên tiếp tục thực hiện các biện pháp phun thuốc trừ sâu để bảo vệ mùa màng.

Nhật Bản thực hiện biện pháp mới giảm thiểu túi nhựa khi mua sắm

Từ 1/7, các nhà bán lẻ ở Nhật Bản bắt đầu tính phí cho túi nhựa. Đây là một động thái nhằm kiềm chế sở thích đóng gói của người tiêu dùng Nhật và đưa quốc gia này đồng hành với một số nền kinh tế lớn khác trong việc giảm rác thải nhựa.

Các cửa hàng bao gồm cửa hàng tiện lợi có thể quyết định thu của khách hàng bao nhiêu cho các túi nhựa, với giá chung khoảng 3 yên (0,03 USD).

Quy định trên dường như đã có hiệu lực, một số khách hàng nói với đài NHK: "Tôi mua đồ tại một cửa hàng tiện dụng các buổi sáng. Tôi biết việc tính tiền túi nên bắt đầu mang túi từ nhà đi".

Người nước ngoài tới Nhật thường ngạc nhiên khi số lượng bao bì được dùng cho những giao dịch thậm chí cơ bản nhất. Hầu hết các cửa hàng tiện dụng đều bọc từng quả chuối trong những túi nhựa khác nhau.

Rác thải túi nhựa trên đầu người ở Nhật Bản cao hơn bất kỳ quốc gia nào khác ngoài Mỹ - theo Liên hợp quốc. Các nhà vận động chỉ trích Tokyo vì quá chậm chạp trong việc giảm tiêu thụ nhựa.

Với biện pháp trên, Nhật Bản tuyên bố sẽ "hạn chế sử dụng túi nhựa quá mức và suy nghĩ về cách sử dụng nó một cách khôn ngoan" – theo chính sách gần đây nhất của nước này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 2/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.