Thứ sáu, 26/04/2024 05:10 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 3/8/2020

MTĐT -  Thứ hai, 03/08/2020 14:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 3/8/2020. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 3/8/2020.

Sóc Trăng: Sạt lở bờ sông trong đêm tối, nhiều hộ dân phải sơ tán

Ngày 2/8, Chi cục Thủy lợi tỉnh Sóc Trăng phối hợp với lãnh đạo huyện Long Phú đã đến kiểm tra hiện trường vụ sạt lở, làm ảnh hưởng nhiều hộ dân tại 2 xã Song Phụng và xã Phú Hữu.

Tại hiện trường, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân huyện Long Phú và ngành chức năng đã chỉ đạo địa phương huy động lực lượng đến hỗ trợ người dân gia cố đoạn đường bị sạt lở và vận động người dân bị ảnh hưởng di dời đến nơi an toàn.

Theo các hộ dân, khoảng 20 giờ 40 phút, ngày 1/8, tại ấp Phụng Tường 1, xã Song Phụng (huyện Long Phú) đã xảy ra vụ sạt lở bờ sông, làm ảnh hưởng đến 6 hộ dân sinh sống tại khu vực, trong đó có 3 hộ phải di dời sang nơi khác.

Đoạn sạt lở trên có chiều dài khoảng 40m, lấn sâu vào đất liền hơn 10m và làm sụp lún đoạn đường bêtông với độ sâu từ 3-5m.

Trước đó, đoạn đường này đã được cấm biển báo có nguy cơ sạt lở. Hiện nay, các hộ dân bị ảnh hưởng đã khẩn trương phá dỡ hàng rào, công trình phụ và di dời đồ đạc để tránh tiếp tục bị sạt lở.

Còn tại ấp Phú Hữu (xã Phú Hữu), sạt lở đã đe dọa trực tiếp đến tài sản và cuộc sống của ông Nguyễn Văn Hoàng.

Đoạn sạt lở dài gần 20m, ăn sâu vào phần đất trước nhà khiến căn nhà của gia đình hộ dân này bị đe dọa nghiêm trọng. Chính quyền địa phương đã đến hiện trường ghi nhận vụ sạt lở; đồng thời, khẩn trương tiến hành việc gia cố để sạt lở không lây ra trên diện rộng.

Theo ông Vương Tấn Vũ, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Long Phú, cho biết dù mới bước vào mùa mưa nhưng tình hình sạt lở trên địa bàn huyện diễn biến hết sức phức tạp, gây ảnh hưởng ngày càng lớn về tài sản đời sống dân sinh. Về lâu dài, huyện kiến nghị cấp tỉnh và các Bộ, ngành sớm bố trí vốn để địa phương xây dựng bờ kè chống sạt lở, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Ngoài điểm sạt lở trên, thời gian qua trên địa bàn huyện Long Phú và các địa phương ven sông, ven biển đã xảy ra nhiều điểm sạt lở bờ sông, bờ biển khác làm nhiều hộ dân sinh sống trong khu vực lo âu và ảnh hưởng đến việc lưu thông qua lại của nhiều người dân.

Trong những tháng qua, khi bước vào những tháng mùa mưa, nhiều vụ sạt lở xảy ra liên tiếp trên địa bàn các huyện Kế Sách, gây thiệt hại lớn về tài sản, sản xuất của người dân trên địa bàn.

Hậu Giang: 3 nhà bị sập, 3 nhà bị tốc mái do mưa to kèm theo dông lốc

Do ảnh hưởng của bão số 2, ngày 2/8, trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã xảy ra mưa to, dông lốc làm sập và tốc mái một số nhà dân.

Theo báo cáo của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hậu Giang, tính đến 15 giờ ngày 2/8, tỉnh Hậu Giang có 3 căn nhà bị sập, 3 nhà bị tốc mái do mưa to kèm theo dông lốc cục bộ.

Huyện Long Mỹ sập hoàn toàn 1 căn, tốc mái 1 căn; thành phố Vị Thanh sập hoàn toàn 2 căn, tốc mái 2 căn.

Ông Trần Thanh Toàn, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hậu Giang cho biết nhận được tin báo về thiệt hại do mưa kèm dông lốc cục bộ, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Long Mỹ, thành phố Vị Thanh đã xuống hiện trường phối hợp chính quyền địa phương điều động dân quân tự vệ, công an, các đoàn thể cùng người dân tham gia khắc phục, dọn dẹp, hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống.

Hiện tại, các địa phương cơ bản khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương đang chỉ đạo bộ phận chuyên môn kiểm tra, rà soát, đánh giá mức độ thiệt hại để báo cáo, làm cơ sở hỗ trợ cho người dân khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết Ban Chỉ huy đã đề nghị các địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động người dân cảnh giác, chằng chống nhà cửa, kiểm tra các cây cao dễ đổ ngã, đường dây điện để có phương án đảm bảo an toàn trong suốt mùa mưa, bão.

Các địa phương chuẩn bị các đội xung kích ở cơ sở sẵn sàng ứng phó khi có thông báo về thời tiết xấu để xử lý nhanh chóng theo phương châm “4 tại chỗ” giúp dân khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra; đồng thời khuyến cáo người dân tránh xa vật mang kim loại, không trú ẩn dưới tán cây lớn để đảm bảo an toàn khi có sét.

Chất lượng không khí Hà Nội ngày 2/8: Đa phần ở mức tốt

Chiều 2/8, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết, chỉ số chất lượng không khí (AQI) trong ngày (24h gần nhất) đo được tại 10 trạm quan trắc tự động trên địa bàn TP Hà Nội đa phần ở mức tốt, trên dưới 60.

Ngày cuối tuần, chất lượng không khí (CLKK) Hà Nội có chuyển biến rõ rệt, với 7/10 khu vực ở mức tốt, chỉ số AQI dao động từ 17 -.40. 3 khu vực còn lại ở mức trung bình là Hàng Đậu, Phạm Văn Đồng, Thành Công, chỉ số AQI lần lượt 64, 60, 56.

Theo đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường, với CLKK như hôm nay không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe, mọi người hạn chế ra ngoài trời, thường xuyên đeo khẩu trang để chống bụi mịn...

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 3/8/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.