Thứ năm, 25/04/2024 11:27 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 7/4/2020

MTĐT -  Thứ ba, 07/04/2020 06:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 7/4/2020. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 7/4/2020.

Đầu tuần chất lượng không khí Hà Nội duy trì ở mức tốt

Chiều 6/4, đại diện của Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết, chỉ số chất lượng không khí (AQI) đo được tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn TP đa phần ở mức tốt, trên dưới 70.

Đầu tuần, chất lượng không khí Hà Nội vẫn duy trì ở mức tốt, chỉ số AQI dao động từ 33 - 47. Tuy nhiên, 2 khu vực Minh Khai và Hàng Đậu ở mức trung bình, chỉ số AQI lần lượt là 51 và 70.

Đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường khuyến cáo, mặc dù với chất lượng không khí như hôm nay không ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, tuy nhiên, người dân vẫn cần thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP Hà Nội ngày 31/3/2020 về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19: "Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài đường trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng".

Hoãn hội nghị thượng đỉnh LHQ về biến đổi khí hậu

Hội nghị thượng đỉnh LHQ về biến đổi khí hậu (COP26) dự kiến diễn ra từ ngày 9 đến 19-11 tại thành phố Glasgow thuộc Scotland (Vương quốc Anh) sẽ bị hoãn do đại dịch Covid-19.

Chủ tịch Hội nghị COP26, ông Alok Sharma cho biết các cuộc đàm phán sẽ bị hoãn vì các quốc gia tập trung ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, khiến hơn 900.000 người trên toàn thế giới bị lây nhiễm. Thông báo trên Twitter, ông Sharma cho rằng thế giới đang phải đối mặt với một thách thức toàn cầu chưa từng có và các quốc gia đang tập trung các nguồn lực vào cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19. Do đó, Hội nghị COP26 đã bị hoãn lại. Trong khi đó, Thư ký điều hành của Công ước khung LHQ về biến đổi khí hậu (UNFCCC), bà Patricia Espinosa đã cảnh báo “Covid-19 là mối đe dọa khẩn cấp nhất đối với nhân loại hiện nay, nhưng chúng ta không thể quên biến đổi khí hậu là mối đe dọa lớn nhất đối với nhân loại về lâu dài”.

Lượng khí thải CO2 trên thế giới giảm mạnh

Lượng khí thải CO2 trong năm nay có thể giảm mạnh nhất kể từ Chiến tranh Thế giới thứ Hai.

Đây là dự báo mới được mạng lưới "Dự án carbon toàn cầu" đưa ra trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát khiến mọi hoạt động ngừng trệ.

Theo mạng lưới "Dự án carbon toàn cầu", lượng phát thải CO2 năm nay có thể giảm hơn 5% so với năm trước, đánh dấu sự sụt giảm đầu tiên kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2007 - 2008 và là mức giảm mạnh nhất kể từ sau cuộc Chiến tranh Thế giới thứ Hai. Tín hiệu tích cực này là do các nhà máy đóng cửa hàng loạt, các hãng hàng không toàn cầu ngừng hoạt động, gần 4 tỷ người trên thế giới ở nhà để hạn chế lây lan dịch bệnh. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia môi trường cho rằng nếu không có sự thay đổi về cơ cấu, sự suy giảm lượng khí thải CO2 sẽ không được duy trì lâu dài mà sẽ tăng trở lại ngay khi dịch bệnh qua đi.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 7/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành