Thứ tư, 24/04/2024 07:16 (GMT+7)

TP Pleiku: Thêm cây xanh bật gốc, ngã đổ gây nguy hiểm cho người dân

DIỆP HOÀNG -  Thứ bảy, 03/08/2019 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khoảng 20h ngày 1/8, một cây lim xẹt khá to đã bất ngờ đổ ngã trên tuyến đường Hoàng Văn Thụ, TP Pleiku, Gia Lai.

Cây lim xẹt bị ngã đổ trong tình trạng xanh tốt, phần gốc cây có biểu hiện bị mục. Rất may mắn sự việc diễn ra không gây thương vong về người. Sau khi cây bị đổ, công nhân cây xanh đã tiến hành cưa và cắt cây để mặt đường khu vực cây đổ trở lại thông thoáng.

Cây lim xẹt bị bật gốc, ngã đổ trên tuyến đường Hoàng Văn Thụ (TP Pleiku, Gia Lai).

Theo người dân tại khu vực, trước đó, rễ của cây lim xẹt này đã có dấu hiệu bị dềnh lên, đến tối 1/8, cây đã bị đổ hoàn toàn. Lúc cây đổ, có 1 chiếc xe vừa chạy qua nên thoát nạn. Người dân cũng bày tỏ sự lo lắng vì hiện Gia Lai đang trong mùa mưa, việc những cây xanh đô thị liên tục ngã đổ bất ngờ ra đường đe dọa đến tính mạng và tài sản của người dân.

Phần gốc bị mục của cây lim xẹt.

Công nhân cây xanh tiến hành thu dọn phần nhánh cây vào sáng ngày 2/8.

Trước những thiệt hại về cây xanh bởi mưa bão trong thời gian gần đây trên địa bàn TP Pleiku (Gia Lai), PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đặt ra nhiều câu hỏi gửi cơ quan chức năng. Tại Văn bản số 680/CV-QLĐT ngày 12/7/2019 về việc trả lời phóng viên báo Môi trường và Đô thị Việt Nam tại Tây Nguyên, phòng Quản lý đô thị TP Pleiku cho biết, hiện nay TP Pleiku có 13.144 cây xanh đường phố. Tính từ đầu năm đến giữa tháng 7/2019 đã có 19 cây xanh bị bật gốc và được chặt hạ để bảo đảm giao thông thông suốt. Trả lời câu hỏi về biện pháp để bảo đảm an toàn cho người dân và bảo vệ cây xanh trong thời gian tới, phòng Quản lý đô thị cho biết thường xuyên phối hợp Công ty Cổ phần công trình đô thị Gia Lai kiểm tra hệ thống cây xanh đường phố để kịp thời phát hiện những cây xanh bị sâu bệnh, cây nghiêng có nguy cơ ngã đổ để có hướng xử lý, nhằm hạn chế sự cố đáng tiếc xảy ra khi có mưa bão kèm theo gió lốc.

Văn bản số 680/CV-QLĐT ngày 12/7/2019 của phòng Quản lý đô thị TP Pleiku về việc trả lời phóng viên báo Môi trường và Đô thị Việt Nam tại Tây Nguyên.

Trong mùa mưa năm 2018, cũng trên tuyến đường Hoàng Văn Thụ (đoạn gần chợ đêm đường Nguyễn Thiện Thuật, TP.Pleiku, Gia Lai), một cây lim xẹt bất ngờ bật gốc, ngã đè vào một xe ô tô, lái xe đã mở cửa để thoát ra ngoài. Vụ việc xảy ra khiến nhiều người dân sợ hãi.

Cây lim xẹt trên tuyến đường Hoàng Văn Thụ (đoạn gần chợ đêm đường Nguyễn Thiện Thuật, TP.Pleiku, Gia Lai) bị bật gốc, ngã đè lên xe ô tô trong mùa mưa năm 2018.

Vấn đề đặt ra là hằng năm, cứ vào mùa mưa thì hàng loạt cây xanh lại tiếp tục gãy đổ mà không được dự báo và xử lý trước. Hiện Gia Lai đang vào cao điểm của mùa mưa, để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như bảo vệ cây xanh, các đơn vị quản lý cần tăng cường công tác kiểm tra cây xanh để phát hiện và ngăn ngừa kịp thời tình trạng cây xanh ngã đổ.

Bạn đang đọc bài viết TP Pleiku: Thêm cây xanh bật gốc, ngã đổ gây nguy hiểm cho người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới