Thứ tư, 17/04/2024 02:57 (GMT+7)

Trao Giải thưởng Môi trường Việt Nam&Giải thưởng Báo chí TNMT lần V

MTĐT -  Thứ hai, 28/12/2020 09:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 26 - 12, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN và MT) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Môi trường Việt Nam và Giải thưởng Báo chí tài nguyên và môi trường lần thứ V.

Đây là hai danh hiệu cao quý của Bộ TN và MT trao tặng cho những tổ chức, cá nhân, cộng đồng, những phóng viên báo chí có thành tích xuất sắc, luôn sẵn sàng và đồng hành trong các hoạt động thông tin tuyên truyền bảo vệ môi trường. Tham dự lễ trao giải thưởng có Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhiều bộ, ngành có liên quan, và phóng viên nhiều cơ quan truyền thông đại chúng.

Đây là lần thứ V Giải thưởng Báo chí tài nguyên và môi trường được tổ chức, cũng là năm đánh dấu mốc chặng đường 10 năm của một Giải thưởng báo chí tài nguyên và môi trường. Mặ

c dù giải thưởng Báo chí tài nguyên và môi trường lần thư V chịu ảnh hưởng rất lớn của dịch bệnh do Covid-19 tuy nhiên số lượng các tác phẩm gửi tham dự không giảm đáng kể so với Giải thưởng Báo chí tài nguyên và môi trường lần thứ IV. Sau gần 11 tháng phát động, Ban Tổ chức Giải thưởng báo chí tài nguyên và môi trường lần thứ V đã nhận được 434 tác phẩm tập trung vào các chủ đề: Tuyên truyền về quan điểm, chủ trương của Đảng; cơ chế, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tài nguyên và môi trường; kết quả, thành tựu nổi bật trong hoạt động về tài nguyên và môi trường; phát hiện các khó khăn vướng mắc, hạn chế, bất cập và đề xuất giải pháp xử lý; điển hình tiên tiến, mô hình, sáng kiến; kinh nghiệm trong nước và quốc tế trong quản lý và tổ chức thực hiện chính sách tài nguyên và môi trường. Ban tổ chức đã trao 4 giải A, 12 giải B và 20 giải C, 2 giải tập thể dành cho đơn vị Thông tấn xã Việt Nam và Đài tiếng nói Việt Nam.

Giải thưởng Môi trường Việt Nam (gọi tắt là Giải thưởng) là giải thưởng chính thức và cao quý của Bộ TN và MT trao tặng các tổ chức, cá nhân và cộng đồng có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp BVMT. Giải thưởng được xét tặng hai năm một lần nhằm động viên, khuyến khích phong trào BVMT góp phần phát triển kinh tế xã hội bền vững, đồng thời tuyên truyền giới thiệu các gương điển hình tiên tiến về BVMT, lan tỏa phong trào thi đua yêu nước trong lĩnh vực BVMT. Tại kỳ xét tặng lần này có 230 hồ sơ của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng (166 tổ chức; 63 cá nhân và một cộng đồng) gửi tham gia xét tặng Giải thưởng Môi trường. Ban tổ chức đã trao 34 tổ chức, cộng đồng, cá nhân có thành tích trong bảo vệ môi trường thuộc 3 lĩnh vực gồm: Lĩnh vực quản lý về bảo vệ môi trường, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên. bảo tồn đa dạng sinh học và an toàn sinh học; lĩnh vực giáo dục và đào tạo, truyền thông về BVMT; lĩnh vực phòng ngừa, xử lý ô nhiễm và cải thiện môi trường.

PV

Bạn đang đọc bài viết Trao Giải thưởng Môi trường Việt Nam&Giải thưởng Báo chí TNMT lần V. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.