Thứ bảy, 20/04/2024 00:08 (GMT+7)

Việt Nam tái chế - thu gom rác thải điện tử tại nhà miễn phí

Hoàng Linh -  Chủ nhật, 24/11/2019 12:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việt Nam Tái Chế là chương trình nằm trong một liên minh về tái chế và thu hồi rác thải điện tử được thành lập bởi 2 công ty HP và Apple.

Nếu nhà bạn có tivi cũ, dụng cụ điện tử hỏng hay pin cũ thì bạn sẽ làm gì, đừng vội vứt chúng vào thùng rác mà hãy gọi đến cho “Việt Nam tái chế”. Chương trình được thực hiện nhằm mục đích đảm bảo quy trình tái chế rác thải điện tử an toàn và thân thiện với môi trường.

Các cộng tác viên của VNTC đến tận nhà để thu gom rác thải điện tử.

Danh sách thiết bị điện tử được thu gom bởi Việt Nam tái chế gồm máy vi tính CPU, laptop, màn hình TV CRT, màn hình TV LCD, máy in, máy fax, máy photocopy, ti vi, DVD, máy ảnh,  pin điện tử các loại,… và các phụ kiện khác liên quan đến công nghệ thông tin. Điều kiện để thu gom tận nơi là hộ gia đình có ít nhất một thiết bị lớn (ví dụ: tivi, máy vi tính, máy in, máy fax) hoặc 10 thiết bị nhỏ điện tử khác. Hoặc bạn cũng có thể đem các rác thải điện tử của mình đến những điểm thu gom của chương trình vào các ngày thứ 7 và chủ nhật.

Các điểm thu gom rác thải điện tử của chương trình VNTC tại Hà Nội và TP.HCM.

Quy trình thu gom và xử lý rác thải điện tử của VNTC như sau: Rác thải điện tử sau khi thu gom sẽ được vận chuyển bằng xe tải chuyên dụng có giấy phép phù hợp theo quy định của luật Môi Trường và đưa đến nhà máy được cấp phép xử lý chất thải nguy hại. Tại đây, các thiết bị sẽ được xử lý bằng cách tháo dỡ, phân loại theo từng dòng vật liệu, các chất thải nguy hại phát sinh sẽ được đưa vào hệ thống xử lý chuyên biệt và các vật liệu thu hồi sẽ được chuyển đến các cơ sở có chức năng tái chế. Kết quả là việc xử lý các sản phẩm đã qua sử dụng của bạn thông qua chương trình Việt Nam Tái Chế sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe con người, bảo vệ môi trường và bảo tồn tài nguyên tự nhiên.

Quy trình thu gom và xử lý rác thải điện tử của VNTC.

Chương trình được áp dụng cho cả nhà sản xuất và khách hàng tiêu dùng với mục tiêu hỗ trợ cộng đồng tuân thủ các Quyết Định 16/2015 về thu hồi và xử lý sản phẩm thải bỏ và cũng như rác thải điện tử đã được ban hành bởi Thủ tướng Chính phủ và có hiệu lực từ tháng 7 năm 2015. Ngoài ra, chương trình cũng nhằm mục đích hỗ trợ cho các nhà sản xuất điện tử nâng cao trách nhiệm trong việc thu nhận, xử lý và tái chế các thiết bị điện tử hết niên hạn sử dụng.

Việt Nam Tái Chế là đơn vị đảm bảo trong việc thu hồi và xử lý rác thải điện tử đúng cách.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam tái chế - thu gom rác thải điện tử tại nhà miễn phí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...