Thứ sáu, 29/03/2024 12:51 (GMT+7)

Vĩnh Tường: Dân khốn khổ vì ô nhiễm từ trang trại trong khu dân cư?

Dũng Nguyễn -  Thứ tư, 18/09/2019 14:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Đỗ Văn Thức, PCT UBND thị trấn Tứ Trưng cho biết: “Chúng tôi sẽ xin ý kiến chỉ đạo từ UBND huyện Vĩnh Tường, nếu gia đình ông Đặng Văn Thủy tiếp tục vi phạm”.

Gần đây Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được thông tin phản ánh của người dân thị trấn Tứ Trưng, huyện Vĩnh Tường tỉnh Vĩnh Phúc về tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu dân cư.

Ông Nguyễn Văn Thời, người dân khu 9 thị trấn Tứ Trưng cho biết: “Từ khi gia đình ông Thủy xây dựng xong chuồng trại chăn nuôi, gia đình tôi luôn phải sống trong cảnh ô nhiễm môi trường. Tôi có ý kiến về nội dung này nhiều rồi nhưng gia đình ông Thủy vẫn không có biện pháp khắc phục”.

Chúng tôi được biết, hiện nay gia đình ông Đặng Văn Thủy nuôi khoảng 10 nghìn con chim cút, trên diện tích 134m2.

                    Mô hình chăn nuôi chim cút của hộ gia đình ông Đặng Văn Thủy.

Đặc biệt, Theo quy định 04/2014/QĐ – UBND tỉnh Vĩnh Phúc, về việc bảo vệ môi trường trong hoạt động chăn nuôi tại khu dân cư có nêu, không được chăn nuôi quá 20 đầu lợn quy đổi trở lên đối với các xã đồng bằng; Không quá 50 đầu lợn trở lên đối với các xã trung du miền múi (1 đầu lợn nái bằng 1,5 đầu lợn thịt; 50 con gia cầm bằng một đầu lợn quy đổi).

Theo đó, gia đình ông Thủy đã chăn nuôi vượt số lượng gia cầm được phép trong khu dân cư.

Trao đổi với PV, ông Đỗ Văn Thức, Phó chủ tịch UBND thị trấn Tứ Trưng cho biết: “Sau khi nhận được đơn của ông Nguyễn Văn Thời, chúng tôi đã xuống kiểm tra, nhắc nhở gia đình ông Thủy, ông Thủy đã khắc phục tình trạng này, tuy nhiên vẫn chưa triệt để”.

“Chúng tôi sẽ xin ý kiến chỉ đạo từ UBND huyện Vĩnh Tường nếu gia đình ông Đặng Văn Thủy tiếp tục vi phạm” – ông Thức cho biết thêm.

Thông báo của UBND thị trấn Tứ Trưng, về vấn đề ô nhiễm môi trương của gia đình ông Đặng Văn Thủy.

Phát triển kinh tế địa phương cần được khuyến khích, nhưng phát triển kinh tế làm sao để mang lại hiệu quả, mà không ảnh hưởng đến môi trường, đó mới là mục tiêu mà xã hội hướng đến.

Rất mong các cấp chính quyền huyện Vĩnh Tường sớm vào cuộc để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường nơi đây, nhưng vẫn có hướng giúp đỡ người dân phát triển kinh tế.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Tường: Dân khốn khổ vì ô nhiễm từ trang trại trong khu dân cư?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới