Thứ sáu, 29/03/2024 18:36 (GMT+7)

Món quà ý nghĩa kịp đến với công nhân vệ sinh môi trường mùa dịch

Minh Hoa -  Thứ năm, 29/07/2021 15:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng ngàn khẩu trang y tế, găng tay, vật dụng y tế, mỳ tôm, rau củ quả…trị giá 351.276.000 đồng đã kịp thời đến với công nhân môi trường KV phía Nam đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid 19.

Những tấm lòng vàng

Với mong muốn chia sẻ những khó khăn, vất vả với công nhân vệ sinh môi trường, nhất là khu vực phía Nam dịch bệnh đang hoành hành, ngày 17/7/2021, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phối hợp cùng Nhóm Bảo hộ lao động kêu gọi sự chung tay, góp sức của các đơn vị chuyên cung cấp Bảo hộ lao động là thành viên trong Nhóm Bảo hộ Lao động Việt Nam, cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ khẩu trang, kính chắn, găng tay, dung dịch sát khuẩn, đồ bảo hộ y tế; các nhu yếu phẩm khác… để trao cho công nhân môi trường làm nhiệm vụ thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải trong mùa dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh khu vực phía Nam.

Chỉ hơn một tuần phát động, tính đến ngày 28/7/2021, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã tiếp nhận hàng ngàn trang thiết bị bảo hộ lao động, nhu yếu phẩm… với tổng trị giá quy ra tiền là 351.276.000 đồng. Bao gồm: khẩu trang y tế, đồ phòng dịch, tấm kính chắn giọt bắn, găng tay vải, cao su, nước/cồn sát khuẩn, mì tôm, gạo, rau, củ, quả, khoai lang… Các phần quà trên đã được đại diện Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trao tặng cho công nhân vệ sinh môi trường đang ngày đêm vất vả thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải y tế khu cách ly, phong toả thuộc các tỉnh, thành phố khu vực miền Nam.

Theo Trưởng VPĐD Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tại TP.HCM, hàng năm nhiều doanh nghiệp và các nhà tài trợ đều có những phần quà gửi đến công nhân vệ sinh môi trường, đây được xem là nguồn động viên, cổ vũ tinh thần và vật chất rất lớn cho những công nhân đang ngày đêm làm việc trong môi trường độc hại. Đặc biệt, trong mùa dịch bệnh Covid-19, nỗi vất vả của họ lại càng tăng lên gấp đôi, gấp ba khi phải thu gom, vận chuyển rác thải nguy hiểm, luôn thường trực nguy cơ lây nhiễm tại các khu cách ly tập trung, các khu vực bị phong toả.

Công nhân vệ sinh môi trường thu gom, vận chuyển chất thải tại các cơ sở cách ly luôn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm. Ảnh TL

Là nhà tài trợ luôn dõi theo các công nhân vệ sinh môi trường nhiều năm, doanh nhân Đồng Quang Hải, Giám đốc Công ty TNHH Xúc tiến TM Minh Hải có chia sẻ: “Minh Hải Food rất vui mừng lại tiếp tục chung tay cùng với công nhân vệ sinh môi trường trong chiến dịch phòng, chống bệnh dịch Covid-19. Hơn bao giờ hết, chúng tôi vô cùng cảm kích trước sự tận tâm, trách nhiệm và sự hy sinh lớn lao của những anh chị đang ngày đêm làm sạch phố phường, nhất là trong mùa dịch bệnh này. Bằng những hoạt động thiết thực, chúng tôi cũng mong muốn được sát cánh, chia sẻ khó khăn và đóng góp với cộng đồng. Với lòng quyết tâm, ý chí kiên cường và trách nhiệm, chúng tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua thách thức này”.

Nhân dịp này, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam Đồng Xuân Thụ cũng gửi lời cảm ơn đến Nhóm Bảo hộ lao động, các nhà tài trợ đã cùng chung tay với Tạp chí trong việc hỗ trợ các trang bị bảo hộ lao động, y tế, nhu yếu phẩm đến các công nhân vệ sinh môi trường và mong muốn các đơn vị sẽ tiếp tục quan tâm và đồng hành cùng các sự kiện do Tạp chí tổ chức.

Những sẻ chia, yêu thương của các nhà tài trợ, các mạnh thường quân đã kịp thời trao cho những công nhân vệ sinh môi trường đang gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid 19

Ban biên tập Tạp chí trân trọng cảm ơn các đơn vị, nhà hảo tâm:

Nhóm Bảo hộ Việt Nam – kết nối và sẻ chia; Cty TNHH Xúc tiến Thương mại Minh Hải; Cty TNHH Tân An Bắc Ninh; Cty TNHH Dịch vụ Công nghiệp và Thương mại Minh Anh; Cty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Phúc Vinh; Cty Bảo hộ lao động Đông Anh; Cty Bảo hộ lao động Safe Việt; Cty Cổ phần Media & Fashion Việt Nam; Cty TNHH Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Hồng Nguyên; Cty Bảo hộ lao động N&C; Hợp tác xã Công nghiệp Nhật Quang; Cty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Minh Phát; Cty Than hoạt tính Toàn Cầu; Cty TNHH Antago Việt Nam; Cty TNHH Sản xuất tổng hợp Việt Dũng; Đội Cảnh sát Giao thông số 12; Hệ thống thẩm mỹ viện Spa Seoul; Cty TNHH Sản Xuất Thương Mại Dịch Vụ Bảo Thịnh Phát; Cty TNHH MTV An Phụng Hoàn Cầu; Cty TNHH SX TM tổng hợp HaChi Safe; Cty TNHH Hệ thống bảo hộ an toàn Khải Mi; Cty Cổ phần dệt may Nam Thịnh; Cty TNHH Vận tải XNK Anh Duy; Cty TNHH ToYo; Cty Hà Tiến Phát Gia Lai (Chi nhánh TP.HCM); Cty cổ phần Viking Group; Cty TNHH Tiến Nam Phát; Cty BĐS Dương Đại Phát; Cty TNHH MTV Nguyễn Hữu Lợi; Cộng đoàn Mẹ Thiên Chúa – Giáo xứ Tân Thái Sơn; Các sư thầy Chùa Lá, quận Gò Vấp, TP.HCM; anh Đạo (khu đô thị Phú Mỹ Hưng), anh Huỳnh Quang Dũng – Lẩu dê Anh Ba; anh Phạm Hoàng Anh (huyện Hóc Môn, TP.HCM) và một số đơn vị, cá nhân khác đã đồng hành cùng tòa soạn, hỗ trợ về tinh thần, vật chất cho công nhân vệ sinh môi trường KV phía Nam và TP.HCM trong những ngày xảy ra đại dịch. Đặc biệt, anh Đỗ Văn Tuấn, một trong những người gây dựng nên đội xe thiện nguyện đã không quản ngại vất vả, đường sá xa xôi, vận chuyển một lượng lớn hàng trang bị bảo hộ lao động từ trụ sở Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam tại Hà Nội vào TP. HCM trong 3 ngày 2 đêm ròng rã để kịp trao cho các công nhân môi trường…

Luôn đồng hành cùng công nhân vệ sinh môi trường

Đồng hành cùng người công nhân vệ sinh môi trường, nhiều năm qua, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam luôn khích lệ họ bằng cách tạo ra nhiều chương trình mang tính nhân văn sâu sắc như: “Cây chổi Vàng” tôn vinh những người quét rác, những người khơi thông cống rãnh; “Vẽ tranh thiếu nhi vì môi trường tương lai” giúp mọi người nhận ra giá trị của môi trường trong cuộc sống thông qua tranh vẽ của các bạn nhỏ; phát động cuộc thi viết “Nói không với rác thải nhựa” góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen cộng đồng; phối hợp tổ chức cuộc thi “Hoa hậu Môi trường Việt Nam” lần thứ Nhất, để nhằm lan toả thông điệp, nêu cao ý thức trách nhiệm của tất cả mọi người về việc bảo môi trường sống xanh – sạch – đẹp hơn…

Bạn đang đọc bài viết Món quà ý nghĩa kịp đến với công nhân vệ sinh môi trường mùa dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Thêm vất vả vì vừa thu gom rác vừa giải thích với người dân
Liên quan đến việc người dân phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy phản ánh công nhân Công ty Cổ phần đô thị Cần Thơ không thu gom rác trong nhiều ngày dẫn đến ùn ứ, phóng viên đã tìm gặp đội ngũ công nhân trực tiếp làm việc để hiểu rõ nguyên nhân.
Những phụ nữ "xuyên đêm" giữ sạch đẹp phố phường
Vượt lên nhiều khó khăn, các nữ công nhân của Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Bắc Kạn vẫn sớm khuya gắn bó với công việc, âm thầm đóng góp sức mình giữ gìn cảnh quan thành phố Bắc Kạn xanh - sạch - đẹp.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.

Tin mới