Thứ sáu, 29/03/2024 00:41 (GMT+7)

Một biểu tượng của tinh thần "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ"!

Nhà văn Đặng Vương Hưng -  Thứ ba, 02/08/2022 10:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều tối ngày 1/8, báo chí và mạng xã hội đồng loạt đưa tin: 3 chiến sĩ Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an Hà Nội đã anh dũng hi sinh, khi dũng cảm lao vào chữa cháy một quán karaoke tại Cầu Giấy...

tm-img-alt

Sáng nay 2/8, nhiều người dân Thủ đô khi đi làm qua công viên Thống Nhất, đoạn giao cắt Trần Nhân Tông - Quang Trung đã dừng lại, ngắm tượng đài "Công an nhân dân vì dân phục vụ" và không khỏi giật mình, tự hỏi: Có phải đó là hiện thân của 3 người lính Cứu hoả đã hi sinh chiều qua kia không?

Còn nhớ, giữa tháng trước, nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Lực lượng Cảnh sát nhân dân và cũng là kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, Bộ Công an đã phối hợp với UBND TP. Hà Nội và UBND TP. Hồ Chí Minh khánh thành 2 tượng đài "Công an nhân dân vì dân phục vụ". Đã có một số ý kiến trái chiều về mỹ thuật của tượng đài này... Nhưng họ đã quên rằng, có những tượng đài đã vượt qua những quy chuẩn thông thường, bởi ý nghĩa nhân văn cao đẹp của nó trong cuộc sống!

Tượng đài "Công an nhân dân vì dân phục vụ" chỉ là một biểu tượng của tinh thần "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ" của lực lượng Công an nhân dân trong thời bình. Không chỉ có 3 cán bộ chiến sĩ Cảnh sách Phòng cháy chữa cháy đã hi sinh ngày 1/8/2022, mà những năm gần đây, có hàng ngàn chiến sĩ Công an đã thầm lặng hi sinh, hoặc bị thương trong đấu tranh với tội phạm, giữ gìn sự bình an cho cuộc sống nhân dân, ở khắp mọi miền Tổ quốc./.

Bạn đang đọc bài viết Một biểu tượng của tinh thần "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ"!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.