Thứ năm, 28/03/2024 20:37 (GMT+7)

Một chiều xuân

PV -  Thứ sáu, 09/04/2021 11:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tôi có tặng bạn tập thơ 'Huyền Âm Mộng Nguyện' viết về tín ngưỡng, tôn giáo, một chiều xuân, chúng tôi ngồi bên nhau.

Tôi có tặng bạn tập thơ 'Huyền Âm Mộng Nguyện' viết về tín ngưỡng, tôn giáo, một chiều xuân, chúng tôi ngồi bên nhau. Con đường Nguyễn Du, gió mát như mùa thu. Cảm ơn giai điệu xứ Thanh, bay bổng, cho hồn thêm Thiên Ân. Nhà báo cứ bảo, còn phải phổ nhạc nữa, cứ như thế, rồi in song thất lục bát, lục bát, nghe nó phiêu hơn, phù hợp hơn.

Nhà thơ Nguyễn Văn Long (bìa phải) tặng tập thơ Huyền Âm Mộng Nguyện cho bạn.

Ghi nhận qua khói cà phê ngào ngạt. Đâu cứ phải có hoa sữa là thơm, bạn bè cũng vậy, xa mà gần, gần để lắng nghe. Biết đâu, phút giây nào đó chợt sáng, một ngày, có một giây để ghi lại, khắc tên vào núi, ngóng theo con sông Mã, gầm lên, hóa những bụi nước bay bay, những tưởng mưa phùn, gắng bước đi như những năm xưa Tây Tiến.

Vượt qua gian khó. Tôi bảo nhà báo Xuân Hồng, này ông, ta đang ngồi phố Nguyễn Du đấy, tôi sẽ viết về Nguyễn Du. Hy vọng mang theo hoài bão. Đường như loãng loáng hạt nước như mưa phùn, chẳng biết có hoa mắt không? Hôm nào về chỗ Đền Vua Lê nhé, ngay sát hồ Hoàn Kiếm thôi. Tôi nhắn nhủ, gần đó, cà phê cũng vị lắm đấy.

Một buổi xuân, cùng bạn, nói nhiều chuyện trên trời dưới đất, tưởng là vô bổ, nhưng lại bổ ích nhiều hơn. Cuộc sống, phải chăng, chúng ta nên dành cho nhau những buổi xuân vô bổ đó, để sống ý nghĩa hơn.

Nguyễn Văn Long - Trung tâm truyền thông

Trường Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội

Ngày 07/04/2021- Giáng Long Thập bát Chưởng sư

Bạn đang đọc bài viết Một chiều xuân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.