Thứ sáu, 29/03/2024 21:13 (GMT+7)

Một huyện ở Bắc Giang yêu cầu nhà dân 'cửa đóng then cài'

MTĐT -  Thứ hai, 05/07/2021 00:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi phát hiện một ca dương tính với SARS-CoV-2 không rõ nguồn lây, huyện Tân Yên (tỉnh Bắc Giang), quyết định giãn cách toàn huyện theo Chỉ thị 16, cho đến khi có thông báo mới.

Huyện Tân Yên lập chốt kiểm soát dịch, kiểm tra các phương tiện ra vào đại bàn huyện (Ảnh: Giang Sơn Đông).

Ngày 4/7, trên địa bàn xã Việt Lập, huyện Tân Yên (Bắc Giang) phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây. Vì vậy, Chủ tịch UBND huyện Tân Yên đã ban hành văn bản hỏa tốc về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo đó, toàn huyện Tân Yên áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người bắt đầu từ 18h ngày 4/7, theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND huyện Tân Yên yêu cầu các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân tiếp tục thực hiện tinh thần "chống dịch như chống giặc". Thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không lơ là, chủ quan; thần tốc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm để kịp thời khoanh vùng, dập dịch. Thực hiện khai báo y tế đối với toàn bộ nhân dân trên địa bàn huyện.

Đối với người dân, yêu cầu thực hiện triệt để nhà cách ly với nhà; người nhà nào ở yên nhà ấy; không gặp gỡ tiếp xúc với ai ở bên ngoài; không đến chơi nhà ai; không cho ai vào nhà mình với tinh thần "nhà nhà cửa đóng then cài". Trừ trường hợp đi thực hiện công vụ, thành viên tổ Covid cộng đồng đi kiểm tra, giám sát, mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu.

Người dân được phép ra đồng thu hoạch, chăm sóc nông sản nhưng phải bảo đảm biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K. Việc thu hoạch, tiêu thụ nông sản phải bảo đảm điều kiện an toàn phòng dịch: Sát khuẩn, đeo khẩu trang, mua bán phải bảo đảm khoảng cách an toàn (2m).

Huyện Tân Yên dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu (y tế, thuốc men, hàng nông sản, lương thực, thực phẩm, chất đốt, vận chuyển hàng hóa nông sản…).

Theo Bá Đoàn/ dantri.com.vn

Bạn đang đọc bài viết Một huyện ở Bắc Giang yêu cầu nhà dân 'cửa đóng then cài'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới