Thứ sáu, 26/04/2024 04:27 (GMT+7)

Một người nhiễm COVID-19 trong khu cách ly, lây từ bệnh nhân Ấn Độ

MTĐT -  Thứ ba, 27/04/2021 11:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Y tế tỉnh Yên Bái vừa thông tin về một nam nhân viên khách sạn Như Nguyệt 2 bị mắc Covid-19 được phát hiện trong khu cách ly tập trung.

Đây là ca bệnh đầu tiên lây nhiễm tại Việt Nam sau hơn 1 tháng nước ta không ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng. Trường hợp này là F1 của 4 bệnh nhân Covid-19 là các chuyên gia người Ấn Độ nhập cảnh vào nước ta ngày 18/4.

Ngày 26/4 Sở Y tế lấy mẫu xét nghiệm lần 4 lần cho 7 trường hợp F1 của các bệnh nhân chuyên gia Ấn Độ và lấy mẫu lần 2 cho 1 F1 là nhân viên khách sạn và 1 cán bộ y tế tại khu cách ly tập trung là khách sạn Như Nguyệt 2, thành phố Yên Bái. Kết quả có 1 trường hợp dương tính, 8 người âm tính.

Nam nhân viên khách sạn có kết quả xét nghiệm dương tính, năm nay 63 tuổi, có tiếp xúc với đoàn chuyên gia Ấn Độ nhập cảnh ngày 18/4. Trong đoàn chuyên gia có 4 bệnh nhân dương tính là các bệnh nhân 2786, 2811, 2812, 2831.

Trường hợp này là F1 của 4 bệnh nhân Covid-19 là các chuyên gia người Ấn Độ nhập cảnh vào nước ta ngày 18/4. (Ảnh:Internet).

Sở Y tế Yên Bái cho biết tất cả các ca bệnh và F1 đều đang được cách ly, sở cũng đã thực hiện thu gom chất thải, khử khuẩn tại khu vực khách sạn, gửi mẫu về Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương xét nghiệm và báo cáo về Bộ Y tế. Do bệnh nhân đã được cách ly, Sở Y tế khuyến cáo người dân không hoang mang, tiếp tục thực hiện 5K.

Trước đó, thông tin từ Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cho biết đang tiến hành giải trình tự gen virus gây bệnh lấy từ các bệnh nhân nhập cảnh từ Ấn Độ. Có những dấu hiệu cho thấy chủng virus này có biến thể được coi là "biến thể kép".

Ngày 26/4, Bộ Y tế cũng cho biết là ngày tiêm được nhiều vắc xin nhất tại Việt Nam, với hơn 50.000 người đã được tiêm chủng trong ngày.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Một người nhiễm COVID-19 trong khu cách ly, lây từ bệnh nhân Ấn Độ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.