Thứ ba, 23/04/2024 17:50 (GMT+7)

Một Paris rực rỡ sắc màu Giáng sinh qua ống kính của nhiếp ảnh gia người Việt

MTĐT -  Thứ sáu, 26/11/2021 15:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hình ảnh một Paris rực rỡ đèn, hoa và không khí Giáng sinh đang khiến cho nhiều người rộn ràng.

Hình ảnh một Paris rực rỡ đèn, hoa và không khí Giáng sinh đang khiến cho nhiều người rộn ràng.

Noel là một trong những dịp lễ quan trọng nhất của Pháp, thời điểm này khắp nơi sẽ tràn ngập không khí lễ hội kéo dài từ giữa tháng 10 cho đến tháng 1 (dịp năm mới). Ở Pháp, Noel là một dịp đặc biệt để gia đình tụ họp với nhau và năm mới là sự kiện thường dành cho bạn bè. Chính vì thế, trường học sẽ có một kỳ nghỉ đông dài 2 tuần cũng như nhân viên sẽ nghỉ một tuần để đi thăm gia đình và bạn bè.

Vào tầm giữa tháng 10, khắp thành phố đều trang hoàng rực rỡ. Ở Pháp, cây thông Noel hầu hết là cây thật, người Pháp thường mua cây thông ở các cửa hàng, chợ hoặc siêu thị với nhiều kích thước khác nhau. Lí do đặc biệt để lựa chọn cây thông vì tượng trưng cho cuộc sống vĩnh cửu, luôn xanh tươi ngay cả trong mùa đông. Thời điểm này, bạn sẽ cảm giác thư thái khi ngửi thấy hương thơm của thông lan toả khắp phố phường.

Empty

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Anh Lukas mới đây đã chia sẻ những loạt ảnh chụp không khí Noel tại Pháp. Có thể thấy rằng, thời điểm cuối tháng 11 thế nhưng đường phố Paris (Pháp) đã ngập tràn màu sắc Giáng sinh. Những món đồ trang trí cổ điển cho tới dễ thương làm đường phố Pháp ấm áp và rực rỡ hơn bao giờ hết.

Empty

"Các địa điểm đẹp nhất để đi chơi Noel ở Paris đầu tiên sẽ là những trung tâm thương mại lớn như Galeries Lafayette Haussmann, Le Bon Marché, Châtelet–Les Halles hoặc Les 4 Temps, Ở các trung tâm lớn sẽ có cây thông noel rất lớn và trang trí rất đẹp mắt, ở khung cửa kính của các shop hàng sẽ được thiết kế như những tiết mục múa rối (điều khiển bằng robot) trên nền nhạc và đèn rất hay và đẹp mắt. Người đi đường sẽ không ngại dành thời gian đi ngang qua từng khung cửa sổ để chụp ảnh, checkin hay quay stories.

Empty

Ngoài các trung tâm thương mại lớn, những không gian ngoài trời rộng rãi như Tuileries, La Défense, sẽ được sử dụng thành những khu vui chơi, chợ noel, khu ăn uống. Các sản phẩm được bán hầu hết là dồ handmade hoặc những sản phẩm truyền thống mà chỉ bán vào dịp lễ Noel. Về ẩm thực cũng không thể thiếu được phômai, rượu vang nóng và mứt kẹo truyền thống.

Một điểm đến rất tuyệt vời nữa chính là tòa thị chính Paris, nơi được trang trí thành một khu rừng và chiếu đèn như hàng ngàn vì sao bay lên rất đẹp mắt. Ở bên ngoài họ lắp đặt hai vòng xoay ngựa gỗ miễn phí cho trẻ em, chụp ảnh cùng ông già Noel và rất nhiều trò chơi khác".

Empty

Theo chia sẻ của nam nhiếp ảnh gia, năm ngoái do dịch Covid bùng phát mạnh vào mùa đông nên hầu hết các nước châu Âu, trong đó có Pháp đã đóng chợ Noel, mọi người cũng hạn chế ra đường vào 21h tối và các cửa hàng không hoạt động, không có tiết mục bắn pháp hoa. Năm nay, một số nước ở châu Âu dịch cũng đã bắt đầu bùng trở lại, thế nhưng do có tỉ lệ tiêm chủng cao (89% dân số) nên Pháp không áp dụng lệnh cấm nào. Chính vì thế, năm nay là một mùa Noel đặc biệt của Pháp và mọi thứ trở lại bình thường mới.

Empty

"Cảm hứng để chụp những khoảnh khắc Noel rực rỡ trên đường phố Paris có lẽ là sự tự do. Năm ngoái do tình hình dịch rất nghiêm trọng mà mình đã không thể đi chụp vào buổi tối muộn được, các khu chợ cũng bị đóng, mình rất tiếc vì điều đó nên năm nay mình đã quyết định đi thật sớm, ngay từ ngày đầu tiên lên đèn mình đã đi ra đường để chụp ảnh rồi", nam nhiếp ảnh gia chia sẻ thêm.

Empty

Theo nhiếp ảnh gia, nếu như ở Việt Nam, Noel là một ngày hội, một dịp để mọi người cùng nhau tụ tập, tặng cho nhau những món quà thì ở Paris, đây là một ngày lễ lớn và quan trọng. Người dân Pháp xem đây là một ngày Tết gia đình sum họp. Chính vì thế, không khí có phần trang trọng hơn và mọi thứ được trang trí lộng lẫy.

Empty

"Mình mất 5 ngày để đi một vòng quanh những điểm chụp chính. Tất nhiên là vẫn còn rất nhiều điểm trang trí nhỏ và đẹp mắt khác. Nhưng nếu bạn tới Paris lần đầu thì để đi hết những chỗ như trong ảnh cũng là một thành công rồi.

Vì chợ Noel rất đông người, các trung tâm thương mại thì không thể mang tripod vào nên rất khó để có thể chụp ảnh như ý muốn được, nhiều lúc mình cũng lo là về không đủ chất lượng ảnh để dùng, tuy nhiên thì mình nghĩ nó vẫn có thể chấp nhận được".

Empty
Empty
Empty
Bạn đang đọc bài viết Một Paris rực rỡ sắc màu Giáng sinh qua ống kính của nhiếp ảnh gia người Việt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Travelmag

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới