Thứ năm, 28/03/2024 19:19 (GMT+7)

Một phó chủ tịch xã liên quan đến vụ tụ tập ăn nhậu, đánh nhau?

Nhóm PV -  Thứ tư, 23/06/2021 10:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong thời điểm cả nước đang căng mình chống dịch, thì ở tỉnh Thái Nguyên, một phó chủ tịch xã tụ tập ăn uống đông người sau đó xảy ra đánh nhau gây mất an ninh trật tự.

Hiện nay, dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp tại một số địa phương trong cả nước, đặc biệt là tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh là 2 tỉnh giáp với Thái Nguyên đang là điểm nóng của cả nước. Thái Nguyên đã có 03 ca nhiễm Covid-19 trong đợt dịch này và là tỉnh có nhiều khu công nghiệp, trường đại học với lưu lượng người lao động, học sinh, sinh viên đến làm việc và học tập đông. Vì vậy Thái Nguyên được cho là tỉnh có mức nguy cơ cao đối với dịch Covid-19, do vậy UBND tỉnh Thái Nguyên liên tục đưa ra những chỉ đạo quyết liệt, kịp thời để ứng phó với mọi tình huống để phòng, chống dịch.

Do một công dân dương tính với Covid-19 nên tại cụm dân cư trên địa bàn xóm Đầm Đanh và Làng Đanh xã Thành Công, TX Phổ Yên đã phải thực hiện cách ly xã hội 21 kể từ ngày 26/5 đến ngày 17/6.

Bất chấp tình hình dịch bệnh đang diễn ra căng thẳng trên địa bàn xã Thành Công và lệnh cấm tụ tập đông người của UBND tỉnh Thái Nguyên. Tối ngày 19/6, tại một quán ăn tại Hồ suối Lạnh ở xã Thành Công, TX Phổ Yên, ông Nguyễn Văn Thiện, Phó Bí thư Đảng uỷ xã, Phó chủ tịch phụ trách UBND xã Thành Công, đồng thời là Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Thành Công  vẫn tổ chức, tham gia tụ tập ăn uống cùng nhóm bạn. Điều đáng nói, sau khi ăn uống xong thì một người trong nhóm của ông Thiện đã xô xát và đánh một thanh niên ở địa phương ngay trước cửa quán.

Khu vực xảy ra vụ ẩu đả của một người trong nhóm ăn nhậu của ông Nguyễn Văn Thiện với anh Ngô Văn H.

Theo nguồn tin của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, sau khi sự việc xảy ra nhiều người dân địa phương đã kéo đến yêu cầu người và phương tiện của đối tượng đánh anh Ngô Văn H. giữ nguyên hiện trường, chỉ đến khi Công an xã Thành Công đến lập biên bản vụ việc thì đám đông mới được giải tán.

Trao đổi với PV, một người thân của nạn nhân kể lại nguyên nhân sự việc: “Đoàncủaông NguyễnVăn Thiện,Phó chủ tịch xã vào quán ăn gồm 6,7 chiếc xe ô tô, xe đỗ kín lối đi, khiHra nhắc nhở thì bịmột người trongnhóm của ông Thiện từô tôlaoxuống đánh tới tấp khiếnHbịthương.Lúc xảy raxô xátông Thiệncó mặt nhưngsau đó ông ấy bỏ về lúc nào không biết

Cũng theo vị này, một hôm sau khi xảy ra sự việc thì có 10 người đến nhà anh H để xin lỗi gia đình và mong muốn gia đình không làm đơn tố cáo vụ việc.

Ở một diễn biến khác, theo tài liệu mà PV thu thập được cho thấy, trước khi xảy ra vụ ẩu đả trên thì giữa chủ quán và ông Thiện cũng đã xảy ra cự cãi căng thẳng do liên quan đến việc thanh toán tiền ăn của nhóm ông này.

Trước sự việc trên dư luận tại địa phương đang rất bức xúc, họ cho rằng  ông Thiện là người đứng đầu chính quyền xã mà thiếu gương mẫu  trong công tác phòng chống dịch. Việc ngang nhiên tụ tập ăn uống đông người, sau đó xảy xô xát không chỉ biểu hiện dấu hiệu vị phạm nghiêm trọng quy định về phòng, chống dịch mà còn gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Ông Nguyễn Văn Thiện – Phó chủ tịch phụ trách UBND xã Thành Công, TX Phổ Yên tại một buổi làm việc với PV

Để rộng đường dư luận, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Thiện, Phó chủ tịch UBND xã Thành Công. Trả lời câu hỏi của PV về kết quả xử lý vụ ẩu đả vào tối ngày 19/6 của chính quyền xã như thế nào?  Qua điện thoại ông Thiện cho biết: “Sự việc hai bên đã làm việc và dàn hoà với nhau rồi, có liên quan gì đâu mà giải quyết. Có gì anh (phóng viên) liên hệ với Công an xã”.

PV đặt tiếp câu hỏi, thông tin cho rằng anh tham gia ăn uống cùng nhóm người này trước khi xảy ra vụ xô xát trên? Ông Thiện bất ngờ cho biết: “Khi xảyraxô xát,tôiở gần đó nênanh emgọi tôi lên đgiảng hòa, chứ tôi không tham gia gì cả (ăn uống, đánh nhau – PV)”.  

Câu trả lời trên của ông Thiện đã trái ngược hoàn toàn với thông tin người dân cung cấp và những tài liệu không thể chối cãi chứng minh việc ông Thiện đã tham gia ăn uống cùng nhóm người trên mà PV thu thập được.  Nhiều ý kiến cho rằng, ông Thiện không thừa nhận sự việc  là thể hiện sự thiếu trung thực, thiếu trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, là biểu hiện tinh thần “dám làm không dám nhận”. Đến đây dư luận đặt câu hỏi, liệu ông Thiện có xứng đáng với niềm tin của nhân dân, và vai trò là “quan phụ mẫu” của địa phương này?

Việc ông Nguyễn Văn Thiện có vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 và chịu trách nhiệm gì trong vụ ẩu đả trên rất cần được các cơ quan chức năng Thị xã Phổ Yên vào cuộc điều tra làm rõ.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Một phó chủ tịch xã liên quan đến vụ tụ tập ăn nhậu, đánh nhau?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.