Thứ năm, 25/04/2024 16:58 (GMT+7)

Một số đề tài thú vị để vẽ tranh về môi trường (Phần 2)

Hồng Anh -  Thứ sáu, 01/10/2021 10:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nếu bạn chưa biết nên chọn đề tài nào để vẽ tranh về môi trường thì bài viết này sẽ đưa ra gợi ý cho bạn.

  1. Bảo vệ môi trường biển, bảo vệ nguồn nước sạch

Tình trạng ô nhiễm môi trường biển do rác thải ngày càng nhiều do ý thức kém của một số người dân và khách du lịch. Tranh vẽ đề tài bảo vệ môi trường biển cũng là chủ đề rất "hot" để thể hiện thông điệp về bảo vệ môi trường. 

Có thể vẽ các bạn nhỏ cùng nhau thu gom rác trên biển, mỗi người một việc, bạn thì thu gom trên bờ, bạn vớt rác đang nổi lênh đênh dưới biển ven bờ.

tm-img-alt

Hoặc cũng có thể vẽ các hoạt động của con người diễn ra vui vẻ, thoải mái khi môi trường biển xanh – sạch – đẹp. 

tm-img-alt

Một cách vẽ khác theo ý tưởng này là bức tranh đối lập giữa hai bên, cả hai bạn cùng câu cá nhưng 1 bên là môi trường xanh sạch với hoa lá, cây cối tốt tươi, cá bơi lội; còn 1 bên là rác đổ bừa bãi, cây cối không phát triển. Qua đó để gửi tới thông điệp hãy bảo vệ môi trường biển.

tm-img-alt

2. Nói không với rác thải nhựa

Với chủ đề này, có thể vẽ hình ảnh môi trường sống đầy tăm tối với rác thải nhựa như túi nilon, vỏ chai nước, ống hút, hộp sữa...tràn ngập khắp nơi.

tm-img-alt

Hình ảnh đại dương với các sinh vật biển phải bơi quanh rác thải cũng rất ý nghĩa.

tm-img-alt

Ngoài ra có thể vẽ những khẩu hiệu tương tự như "Nói không với rác thải nhựa" cùng hình ảnh các bạn nhỏ đi nhặt rác thải nhựa...

tm-img-alt

3. Lên án các hành động phá huỷ môi trường

Thay vì vẽ các hành động bảo vệ môi trường như trồng cây, vớt rác,...chúng ta cũng có thể vẽ những hành động làm hại môi trường như chặt cây, đốt rừng, nhà máy xả khí thải ra không khí, xả nước thải ra biển,...để lên án việc phá huỷ môi trường. Đó cũng là một ý tưởng hay để tuyên truyền về bảo vệ môi trường. 

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

4. Con người chơi đùa dưới "mái nhà xanh"

Đây là một ý tưởng rất đơn giản để vẽ. Chúng ta hãy vẽ một cuộc sống tươi sáng, cây cối um tùm, xanh tốt, con người vui vẻ chơi đùa, học tập, làm việc trong môi trường xanh - sạch - đẹp. 

5. Động vật hoang dã

Nạn giết động vật hoang dã để kiếm lời là một vấn đề vô cùng nhức nhối liên quan đến môi trường. Những con vật đáng thương hàng ngày vẫn đang bị con người độc ác hãm hại dã man chỉ vì lợi ích cá nhân. 

Để vẽ về động vật hoang dã, chúng ta có thể vẽ thật nhiều con vật như tê giác, hổ, sư tử, khỉ...với khẩu hiệu "Chung tay bảo vệ động vật". 

tm-img-alt

Hoặc vẽ cảnh con người nâng niu, chơi đùa cùng động vật. Hình ảnh các chiến sĩ bộ đội bảo vệ động vật...

tm-img-alt

Ý nghĩa hơn, chúng ta có thể vẽ cảnh động vật bị người xấu bắn giết để lên án hành động này. 

6. Những phát minh sáng tạo để cải tiến công việc bảo vệ môi trường

Chúng ta có thể vẽ những công cụ phục vụ công tác bảo vệ môi trường cho dù chưa có trên thực tế như những cỗ máy hiện đại để nhặt rác, xe phân loại và xử lý rác thải...

tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Một số đề tài thú vị để vẽ tranh về môi trường (Phần 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.