Thứ sáu, 29/03/2024 20:20 (GMT+7)

Một số đề tài thú vị để vẽ tranh về môi trường (Phần1)

Hồng Anh -  Thứ tư, 22/09/2021 15:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nếu bạn chưa biết nên chọn đề tài nào để vẽ tranh về môi trường thì bài viết này sẽ đưa ra gợi ý cho bạn.

Môi trường là chủ đề vẽ tranh được rất nhiều người yêu thích. Thế nhưng để có được bức tranh truyền tải thông điệp ý nghĩa về môi trường đến mọi người thì việc lựa chọn ý tưởng để vẽ rất quan trọng. 

1. Hình ảnh trái đất

Cách vẽ cho ý tưởng này khá đơn giản. Bạn chỉ cần vẽ quả địa cầu và thể hiện thêm những hình ảnh liên quan đến môi trường như trồng cây xanh, bảo vệ nguồn nước, nhặt rác thải…

Một cách vẽ hay ho khác là vẽ quả địa cầu xanh được nhiều cánh tay bao bọc, bảo vệ.

Bạn có thể vẽ một trái đất màu xanh với cây cối um tùm thể hiện ước mơ về hành tinh xanh hoặc vẽ trái đất u tối, buồn bã vì ô nhiễm.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

2. Trồng cây xanh

Đây là ý tưởng phổ biến nhất để vẽ về chủ đề môi trường. Bạn có thể vẽ những con người đang miệt mài trồng cây, tưới nước hoặc vẽ cả một rừng xanh.

tm-img-alt

3. Những người làm công tác bảo vệ môi trường

Các cô chú lao công quét rác hoặc làm công tác thoát nước ở các cống rãnh là nhân vật chính của những bức tranh theo ý tưởng này. Hình ảnh các cô chú lao công miệt mài, vất vả làm sạch đẹp đường phố thật ý nghĩa tượng trưng cho việc bảo vệ môi trường.

tm-img-alt

4. Cùng nhau quét và nhặt rác làm sạch không gian xung quanh

Ý tưởng sẽ được thể hiện bằng hình ảnh mọi người vui vẻ cùng nhau dọn sạch rác ở đường phố hoặc sân trường, công viên. Người cầm chổi cầm xẻng quét rác, người vừa đẩy xe rác vừa cúi xuống nhặt những mẩu rác lớn.

tm-img-alt

5. Tranh vẽ “mẹ thiên nhiên” đang khóc vì sự ô nhiễm môi trường

Ngoài những bức tranh làm việc tốt bảo vệ môi trường ra thì những bức tranh vẽ “mẹ thiên nhiên” đang khóc vì sự ô nhiễm môi trường sẽ là một trong những bức tranh ý nghĩa và cảm động đến mọi người. Chắc hẳn thấy những bức tranh này thì rất nhiều người cũng sẽ thấy mình cần có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường.

tm-img-alt

6. Ý tưởng tranh vẽ hai nửa trái đất với một bên ô nhiễm và một bên trong lành

Một bức tranh với hình ảnh hai nửa trái đất ô nhiễm và không ô nhiễm môi trường sẽ là một bức tranh vẽ đề tài bảo vệ môi trường độc đáo. Qua những bức tranh như vậy chúng ta sẽ hiểu được phần nào về hậu quả của ô nhiễm môi trường và cả những ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường.

tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Một số đề tài thú vị để vẽ tranh về môi trường (Phần1). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới