Thứ năm, 18/04/2024 16:46 (GMT+7)

Một số đơn vị chây ì, chậm nộp tiền sử dụng dịch vụ môi trường rừng

MTĐT -  Thứ ba, 07/09/2021 09:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến nay trên địa bàn tỉnh Hà Giang vẫn còn 03 nhà máy thủy điện nội tỉnh và 01 nhà máy thủy điện liên tỉnh chậm trả tiền dịch vụ môi trường rừng với số tiền khoảng 18 tỷ đồng.

Thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) theo quy định tại Nghị định số 156/NĐ-CP ngày 16 tháng 11 năm 2018 của Chính Phủ, hiện nay trên địa bàn tỉnh Hà Giang có 48 đơn vị phải chi trả tiền DVMTR. 

Thời gian qua, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã thường xuyên duy trì việc đôn đốc, thu nợ tiền DVMTR đối với các nhà máy thủy điện với nhiều hình thức khác nhau như: gửi văn bản đôn đốc; thành lập đoàn công tác, làm việc trực tiếp với các Công ty sản xuất thủy điện.

Hầu hết các đơn vị đã thực hiện tốt nghĩa vụ nộp tiền chi trả DVMTR đúng, đủ theo quy định; tuy nhiên đến nay vẫn còn 03 nhà máy thủy điện nội tỉnh và 01 nhà máy thủy điện liên tỉnh chậm trả tiền DVMTR với số tiền khoảng 18 tỷ đồng.

Ngày 10/6/2021, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn- Tổng Cục Lâm nghiệp đã có văn bản số 755/TCLN- QBVPTR đề nghị các đơn vị trên điạ bàn tỉnh nộp tiền DVMTR và với các đơn vị chậm nộp kiểm tra, làm rõ để có cơ sở xử lý theo quy định của pháp luật.

tm-img-alt

Trước tình trạng nợ đọng của các đơn vị, gây ảnh hưởng đến kế hoạch thu chi tiền DVMTR và kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng của tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang đã có văn bản số 2996/UBNN-KTTH ngày 26/7/2021 về việc đôn đốc thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh. Theo đó UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với các cấp, các ngành đôn đốc, kiểm tra và làm rõ để có giải pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

tm-img-alt

Hy vọng với sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh, các đơn vị sẽ ủy thác trả đúng, đủ số tiền DVMTR còn nợ đọng về Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng để kịp thời giải ngân cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh quản lý, bảo vệ tốt diện tích rừng được giao, khoán./.

PV(T/h)

Bạn đang đọc bài viết Một số đơn vị chây ì, chậm nộp tiền sử dụng dịch vụ môi trường rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.