Thứ sáu, 19/04/2024 07:32 (GMT+7)

Một số hạng mục đường 14,5 tỷ ở Thanh Hóa đang xây dựng đã bị sập đổ

Duy Thịnh -  Thứ năm, 07/01/2021 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đang trong quá trình thi công một số hạng mục như cống bắc qua suối, các cánh cống… tại thôn Đồng Xuân 2, xã Thượng Ninh, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) đã bị sập.

Dự án nâng cấp, cải tạo tuyến đường Xuân Thượng – Khe Khoai, xã Thượng Ninh, huyện Như Xuân được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt chủ trương vào tháng 3/2020.

Mục tiêu của dự án, từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông trong vùng, cải thiện điều kiện đi lại của nhân dân, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và xóa đói giảm nghèo trong khu vực.

Ông V.V.Phúc, người dân thôn Đồng Xuân 2, xã Thượng Ninh chia sẻ: “Khi dự án mới khởi công dân chúng tôi rất vui mừng. Vì dự án về giúp người dân có đường đi lại, hằng năm đỡ lụt lội. Dự án mới làm được 4 tháng thôi mà nhiều hạng mục như cống thoát nước, mặt cống, thành cống nứt be bét, nham nhở. Không những thế, đơn vị thi công còn ráp mặt cống thiếu hụt; các bên mang cống (cánh) không có cốt thép, thép giằng... có thể sập bất cứ lúc nào”.

Ngày 2/1 vừa qua, chúng tôi phát hiện một mang cống bất ngờ đổ sập, lộ rõ bên trong không có cốt thép, cũng như thép giằng. Người dân đã phản ánh tới chính quyền địa phương. Ngay sau đó lãnh đạo xã, huyện có xuống hiện trường rồi về, còn đơn vị thi công vẫn cho công nhân làm gấp rút, lấp đất, đổ bê tông… nhằm che giấu sự cố”, ông Phúc chia sẻ thêm.

Trao đổi với ông Nguyễn Xuân Nhân, Chủ tịch UBND xã Thượng Ninh cho biết: Sự việc mà nhân dân phản ánh về việc một số hạng mục của dự án bị đổ sập là có thật. Sau khi tiếp nhận hiện trường xã đã báo cáo toàn bộ sự cố lên huyện, đồng thời yêu cầu dừng thi công.

“Công trình này do huyện làm chủ đầu tư và Công ty Đông Bắc làm nhà thầu thi công. Dự án vượt quá thẩm quyền của xã, nên khi tôi xuống hiện trường đã chụp ảnh lại”, ông Nhân cho biết.

Còn ông Lê Văn Long, Giám đốc Ban quản lý xây dựng dự án đầu tư huyện Như Xuân cho biết: “Sau khi tiếp nhận được thông tin của người dân chúng tôi đã có đoàn xuống hiện trường kiểm tra. Về cơ bản công trình thực hiện theo đúng thiết kế, báo cáo kinh tế kỹ thuật được phê duyệt. Tuy nhiên phần cánh (mang cống) bị sập không có thép giằng. Chúng tôi đã yêu cầu nhà thầu phá đi làm lại, đồng thời khắc phục toàn bộ các cánh khác chưa đảm bảo kỹ thuật”.

Được biết tuyến đường có tổng chiều dài 4,5km, trong đó tuyến chính 3,2km, còn lại là 4 tuyến nhánh, do UBND huyện Như Xuân làm chủ đầu tư, tổng vốn 14,5 tỷ đồng.

Nguồn vốn do Trung ương hỗ trợ cho huyện thoát nghèo theo Quyết định số 1896/QĐ-TTg, ngày 31/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh, huyện và nhân dân đóng góp. Đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Đông Bắc (có địa chỉ tại TP Thanh Hóa). Công trình được khởi công từ tháng 9/2020, dự kiến hoàn thành vào khoảng tháng 6/2021.

Một số hình ảnh PV ghi lại trên hiện trường thi công của dự án nâng cấp, cải tạo tuyến đường Xuân Thượng – Khe Khoai, xã Thượng Ninh, huyện Như Xuân: 

Bạn đang đọc bài viết Một số hạng mục đường 14,5 tỷ ở Thanh Hóa đang xây dựng đã bị sập đổ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.