Thứ sáu, 26/04/2024 06:24 (GMT+7)

Một số nước công nhận mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam

MTĐT -  Thứ tư, 03/08/2022 16:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại sứ quán Anh, Đại sứ quán Pháp hôm 28/7 thông báo Pháp sẽ vẫn tiếp tục công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam và cấp thị thực bình thường cho tới khi có thông báo mới.

tm-img-alt
Hộ chiếu phổ thông mẫu mới của Việt Nam. Nguồn: internet

Trên trang facebook chính thức của Đại sứ quán Anh tại Việt Nam thông báo quốc gia này tiếp tục công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam. Tuy nhiên, Đại sứ quán Anh lưu ý người nộp đơn xin thị thực và du khách (bao gồm các trường hợp quá cảnh) cần đảm bảo cập nhật và kiểm tra thông tin thường xuyên về các quy định liên quan tới hộ chiếu cho tất cả các điểm đến khác trong hành trình của mình.

Trước đó, ngày 28/7, Đại sứ quán Pháp cũng thông báo tiếp tục công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam và cấp thị thực bình thường cho tới khi có thông báo mới. Theo đó, Đại sứ quán Pháp khẳng định trong thời điểm hiện tại và cho đến khi có thông báo mới, các cơ quan chức năng của Pháp vẫn tiếp tục công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam và cấp thị thực bình thường.

Trong khi đó, Cộng hòa Czech, Đức và Tây Ban Nha đã thông báo không công nhận mẫu hộ chiếu mới bìa xanh tím than của Việt Nam được bắt đầu cấp từ ngày 1/7.

Đại sứ quán Đức ra thông báo từ ngày 27/7, trong khi Đại sứ quán Tây Ban Nha và Cộng hòa Czech có tuyên bố tương tự lần lượt vào ngày 1/8 và 2/8.

Lý do được các đại sứ quán này đưa ra cùng là vì mẫu hộ chiếu mới không có thông tin về nơi sinh, gây khó khăn khi tra cứu và xác minh danh tính.

Trong bối cảnh đó, để tạo thuận lợi cho công dân Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Czech đã thông báo cấp hộ chiếu mới và ghi bị chú “nơi sinh” vào trang 4 của hộ chiếu mẫu mới.

Từ ngày 1/7, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh bắt đầu triển khai cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chip theo mẫu mới cho công dân. Mẫu hộ chiếu mới đáp ứng yêu cầu bảo an cao hơn, chống nguy cơ làm giả, đạt tiêu chuẩn ICAO (Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế). Hộ chiếu mẫu mới gồm 50 trang. Trong đó có 2 trang bìa màu tím than, được in trên loại chất liệu giấy mới dày hơn so với loại hộ chiếu cũ.

Sau khi có thông tin hộ chiếu mới chưa được một số nước công nhận, tối 27/7, đại diện Cục Quản lý Xuất nhập cảnh, Bộ Công an khẳng định hộ chiếu phổ thông mẫu mới của Việt Nam được xây dựng trên cơ sở đúng luật, đúng quy định và đúng quy chuẩn quốc tế.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Một số nước công nhận mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.