Thứ tư, 24/04/2024 17:10 (GMT+7)

Mưa đá phủ trắng như tuyết tại Điện Biên

MTĐT -  Chủ nhật, 22/03/2020 22:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khoảng 15h30 ngày 22/3, trên địa bàn một số xã thuộc huyện Điện Biên và huyện Mường Ảng (tỉnh Điện Biên) đã xuất hiện giông lốc, kèm theo mưa đá.

Theo báo Người lao động, tại xã Hua Thanh (huyện Điện Biên), mưa đá với đường kính viên đá khoảng 1-1,2 cm.

Tuy hạt mưa không lớn nhưng mật độ khá dày đã làm hư hỏng một số nhà mái tôn của người dân, nhiều diện tích hoa màu, cây cối cũng bị hư hỏng.

Sau trận mưa, đá phủ trắng xóa một số ruộng lúa, hai bên đường, vườn nhà... Theo người dân xã Hua Thanh, đã khá lâu tại địa bàn mới xảy ra trận mưa đá kéo dài và mật độ dày như vậy.

Ngoài Hua Thanh, mưa đá còn xuất hiện tại các xã Thanh Nưa, Mường Phăng (huyện Điện Biên) và một số xã thuộc huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên.

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Điện Biên, qua ảnh mây vệ tinh cho thấy, hiện có vùng mây dông đang phát triển mạnh tại khu vực huyện Điện Biên Đông.

Dự báo trong nhiều giờ tới, vùng mây này tiếp tục có khả năng gây ra mưa rào và dông trê địa bàn huyện Điện Biên Đông và lan sang huyện Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Cũng trong chiều nay tại tỉnh Sơn La, mưa đá cũng xuất hiện tại tại một số xã ở huyện Mộc Châu, tuy lượng mưa không lớn nhưng cũng làm thiệt hại hoa màu, cây ăn quả của người dân.

Tại Hòa Bình, mưa đá xuất hiện vào khoảng 18h, kéo dài khoảng 30 phút tại các huyện Kim Bôi, Cao Phong, Lương Sơn, theo người dân nơi đây, những viên đá to đã làm gây thiệt hại về tài sản và hoa màu.

Như vậy, từ đầu năm 2020 đến nay, 4 đợt mưa đá lớn đã xảy ra tại các tỉnh vùng núi phía Bắc, gây thiệt hại lớn về nhà cửa hoa màu.

Mới trong đêm 17/3 vừa qua, do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao kết hợp với không khí lạnh tràn về, các tỉnh vùng núi phía Bắc đã xảy ra mưa to đến rất to, trong đó nhiều địa phương xuất hiện mưa đá như Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Phú Thọ.

 Một số hình ảnh mưa đá tại Điện Biên:

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Mưa đá phủ trắng như tuyết tại Điện Biên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.