Thứ bảy, 20/04/2024 00:38 (GMT+7)

Mưa lớn kéo dài, thủ đô của Indonesia ngập trong nước lũ

MTĐT -  Thứ ba, 21/02/2017 15:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - Mưa lớn kéo dài tại thủ đô Jakarta (Indonesia) đã khiến hàng nghìn ngôi nhà và nhiều tuyến đường ngập trong nước lũ.

Theo thống kê của Cơ quan xử lý các tình trạng khẩn cấp Indonesia, tính tới hôm nay (21-2), toàn thành phố có hơn 50 khu vực bị ngập úng. Tại Đông Jakarta có điểm ngập sâu tới 1,5 mét.

Cơ quan này cho biết, mưa lớn kéo dài đã khiến hệ thống thoát nước của thành phố bị quá tải. Ngoài ra, nước từ một số con sông cũng tràn bờ, gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng.

Các nhà chức trách tại thành phố 30 triệu dân này đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm hạn chế tình trạng ngập úng trong mùa mưa, bao gồm nạo vét các kênh rạch, sông hồ và nâng cấp hệ thống thoát nước.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, các trận lũ lớn kèm theo lở đất vẫn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của. Năm 2013, lũ lụt tại Jakarta đã khiến hàng chục người thiệt mạng và buộc hàng chục nghìn người khác phải sơ tán.

Đầu tháng này, gần 40.000 người dân miền Trung Indonesia đã phải hứng chịu đợt lũ lụt tồi tệ. Gần đây nhất, vụ lở đất kinh hoàng trên đảo du lịch Bali nổi tiếng đã cướp đi sinh mạng 13 người.


Theo HNM

Bạn đang đọc bài viết Mưa lớn kéo dài, thủ đô của Indonesia ngập trong nước lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...