Thứ năm, 18/04/2024 09:08 (GMT+7)

Mưa lớn làm 100 ngôi nhà ở thành phố Yên Bái bị ngập

PV -  Thứ hai, 08/11/2021 15:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do ảnh hưởng của không khí lạnh (KKL) nén rãnh áp thấp nên đêm qua và sáng sớm nay (8/11), các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa vừa (có nơi mưa to đến rất to) và dông làm thiệt hại nhiều tài sản và hoa màu của nhân dân.

Theo thống kê của Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, mưa to đã làm 100 nhà ở thành phố Yên Bái bị ngập úng do nước tràn vào nhà, 6 tuyến đường trong thành phố bị ngập và một số điểm bị sạt lở. Ước tổng thiệt hại khoảng 700 triệu đồng.

tm-img-alt
Mưa lớn gây ngập tại thành phố Yên Bái

Ngay sau khi xảy ra ngập úng, các xã, phường đã huy động lực lượng giúp người dân kê cao, di chuyển đồ đạc và dọn dẹp nhà cửa sau khi nước rút. Đồng thời huy động lực lượng phân luồng giao thông, chốt chặn tại các khu vực ngập sâu để đảm bảo an toàn; cảnh báo tại các khu vực có nguy cơ sạt lở để đảm bảo an toàn cho các hộ dân. 

Được biết, do mưa to vào đêm qua và rạng sáng nay đã gây thiệt hại 63ha nông nghiệp tại huyện Văn Yên. Trong đó: xã Yên Phú 40 ha, xã Xuân Ái 13 ha.

Bạn đang đọc bài viết Mưa lớn làm 100 ngôi nhà ở thành phố Yên Bái bị ngập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.