Thứ năm, 25/04/2024 17:55 (GMT+7)

Mưa lớn lũ ở Sudan khiến Ít nhất 52 người bị thiệt mạng

MTĐT -  Thứ hai, 15/08/2022 17:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lũ lụt do mưa lớn ở Sudan đã khiến ít nhất 52 người thiệt mạng và hàng nghìn ngôi nhà bị hư hại hoặc phá hủy.

tm-img-alt
Mưa lớn gây ngập ở thủ đô Khatourn của Sudan. Ảnh: ITN

SUNA dẫn lời người phát ngôn Abdel Jalil Abdelreheem của Hội đồng Phòng thủ dân sự quốc gia Sudan thông báo: “Tổng cộng đã có 52 người thiệt mạng và 25 người khác bị thương do mưa lớn và lũ lụt kể từ đầu mùa Thu năm nay”. Cũng theo ông Abdelreheem, 5.345 ngôi nhà đã bị phá hủy và 2.862 ngôi nhà khác bị hư hại. Các cơ sở công cộng, cửa hàng và đất đai nông nghiệp cũng bị tàn phá. Người phát ngôn trên cho hay North Kordofan, South Kordofan, River Nile và South Darfur là 4 bang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của tình trạng lũ lụt trên toàn quốc.

Trong bản báo cáo được công bố hôm 8/8, Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) ước tính khoảng 38.000 người trên toàn Sudan phải gánh chịu tác động tiêu cực từ tình trạng mưa lũ kể từ đầu mùa mưa năm 2022. Trong khi đó, cũng theo OCHA, đã có tổng cộng 314.500 người bị ảnh hưởng trên toàn Sudan trong mùa mưa năm 2021.

Minh Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mưa lớn lũ ở Sudan khiến Ít nhất 52 người bị thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.