Thứ năm, 28/03/2024 22:15 (GMT+7)

Mưa lớn, sạt lở đất núi ở Phú Yên khiến 2 người bị thương

MTĐT -  Chủ nhật, 13/11/2022 19:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do mưa lớn liên tục từ ngày 12 - 13/11, trên địa bàn huyện đã xảy ra tình trạng sạt lở đất khiến hai người bị thương. Nhiều khu vực khác có nguy cơ tiếp tục sạt sở đất hoặc ảnh hưởng do triều cường.

Trưa 13/11, ông Huỳnh Văn Khoa – Chủ tịch UBND huyện Tuy An (Phú Yên) cho biết, trên địa bàn huyện xảy ra vụ sạt lở đất núi khiến một ngôi nhà bị sập, 2 người bị thương, đang điều trị tại bệnh viện.

Cụ thể, sáng 13/11, sạt lở đất đã xảy ra tại thôn Cần Lương, xã An Dân, huyện Tuy An. Hậu quả, ngôi nhà của hộ bà Đào Thị Tuyết với 4 khẩu, bị sập vách tường nhà phía sau và gây rạn nứt kết cấu nhà. Bà Đào Thị Tuyết và anh Lê Đào Long Nhật bị đất và tường nhà sập đè vào người bị thương, phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Quy Nhơn (tỉnh Bình Định).

Tại huyện Tuy An còn có 11 điểm khu dân cư khác có khả năng bị sạt lở, gồm các xã: An Lĩnh có 4 điểm, An Mỹ 2 điểm, An Hiệp 1 điểm, An Ninh Đông 1 điểm, An Dân 2 điểm và thị trấn Chí Thạnh có 3 điểm.

Ở khu vực ven biển, các điểm như: thôn Mỹ Quang Nam (xã An Chấn); thôn Phước Đồng, Nhơn Hội, Hội Sơn (xã An Hòa Hải); thôn Lễ Thịnh (xã An Ninh Đông) cũng có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi triều cường, xâm thực.

tm-img-alt
Do mưa lớn liên tục từ ngày 12 - 13/11, trên địa bàn huyện đã xảy ra tình trạng sạt lở đất khiến hai người bị thương. (Ảnh: Internet)

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tuy An Huỳnh Văn Khoa nhấn mạnh, các điểm có nguy cơ sạt lở, triều cường đã được chính quyền địa phương cắm biển cảnh báo. Người dân cần tuân thủ theo các hướng dẫn và chủ động phòng tránh sạt lở đất để hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. Đối với những vị trí xung yếu, chính quyền các địa phương đã chuẩn bị phương án di dời người dân đến nơi an toàn.

Đến trưa ngày 13/11, huyện Tuy An vẫn có mưa lớn, mực nước hồ Đồng Tròn dâng cao. Các xã, thị trấn vùng hạ du Tuy An đã triển khai các giải pháp ứng phó, lập chốt không cho người và phương tiện qua cầu Cây Cam để phòng ngừa nguy hiểm.

Tại xã Xuân Thọ 2, thị xã Sông Cầu, hiện nước dâng cao ở các tuyến đường và nhà dân, chính quyền địa phương phải lập chốt nguy hiểm không cho các phương tiện qua lại.

Tuệ Nhi (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mưa lớn, sạt lở đất núi ở Phú Yên khiến 2 người bị thương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.