Thứ sáu, 19/04/2024 04:59 (GMT+7)

Mưa lũ hoành hành tại Hàn Quốc và Nhật Bản gây thiệt hại lớn

MTĐT -  Thứ năm, 30/07/2020 16:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những trận mưa lớn đã trút xuống các khu vực miền Trung và Nam của Hàn Quốc và vùng Đông Bắc Nhật Bản, làm ngập nhiều ngôi nhà, đường sá và đất nông nghiệp.

Mưa lũ nhấn chìm tuyến đường sắt ở thành phố Jeonju, Tây Nam Hàn Quốc. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)


Ngày 29/7, những trận mưa lớn đã trút xuống các khu vực miền Trung và Nam của Hàn Quốc, làm ngập nhiều ngôi nhà, đường sá và đất nông nghiệp.

Cơ quan khí tượng Hàn Quốc (KMA) đã phát cảnh báo mưa to ở nhiều khu vực thuộc các tỉnh Chungcheong, Jeolla và Bắc Gyeonsang.

Lượng mưa lớn nhất được ghi nhận ở huyện Hwasun lên đến 225mm, trong khi các khu vực khác dao động từ 80-190 mm.

Tại huyện Yeonggwang, một số tuyến đường và nhiều nhà cửa đã bị ngập trong nước.

Tại thành phố Gwangju, một tuyến đường chính cũng bị ngập trong nước sau khi thành phố phải hứng chịu những cơn mưa với lượng mưa 136mm.

Trong khi đó, một số ngôi nhà ở thành phố Cheongju ở miền Trung cũng rơi vào tình cảnh ngập lụt. Ngoài ra, hơn 460ha đất nông nghiệp bị nhấn chìm ở Yeonggwang và các huyện Buan, Gochang khi phải hứng chịu những cơn mưa với lượng mưa hơn 127mm.

Mưa lũ gây ngập lụt ở huyện Yeonggwang, tỉnh Nam Jeolla, Hàn Quốc. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)


Nhiều cây cối ở các thành phố và các huyện bao gồm thành phố Daejeon nơi có lượng mưa lên đến 128mm, đã bị gãy đổ.

KMA dự báo mưa còn tiếp diễn đến ngày 30/7, với một số nơi ghi nhận lượng mưa từ 30-80mm mỗi giờ.

Trong khi đó, tại Nhật Bản, mưa to cũng gây lũ lụt trên diện rộng tại tỉnh Yamagata ở miền Đông Bắc sau khi nước đã tràn bờ ở một số đoạn sông Mogami.

Hiện chưa có báo cáo về thương vong và chính quyền tỉnh Yamagata đang nỗ lực đánh giá mức độ thiệt hại dọc sông Mogami vốn có một số đoạn bị nước tràn bờ từ cuối ngày 28/7, bao gồm các khu vực ở thị trấn Oishida cũng như làng Okura. Ít nhất 80ha đất đã ngập trong nước vào sáng 29/7.

Sông Mogami là con sông dài thứ 7 ở Nhật Bản và lưu vực sông chiếm 75% diện tích tỉnh Yamagata.

Khoảng 90 ngôi nhà ở tỉnh Yamagata đã bị hư hại do lũ lụt và gần 2.500 người phải đi sơ tán sau khi một số khu vực ở tỉnh Yamagata đã ghi nhận lượng mưa hơn 150mm trong vòng 24 giờ qua, tính đến sáng 29/7.

Trong khi đó, thành phố Nagai ghi nhận lượng mưa lên đến 205mm. Tàu cao tốc ở Yamagata cũng tạm thời phải ngừng hoạt động.

Ở tỉnh lân cận Iwate, hơn 10 tòa nhà tại Hanamaki và Oshu cũng bị ngập trong nước./.

Theo Trần Quyên (TTXVN/Vietnam+)

Bạn đang đọc bài viết Mưa lũ hoành hành tại Hàn Quốc và Nhật Bản gây thiệt hại lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.