Thứ sáu, 19/04/2024 22:09 (GMT+7)

Mưa lũ lịch sử ở Ấn Độ, số người chết đã lên tới hơn 100 người

MTĐT -  Thứ sáu, 17/08/2018 14:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa lớn chưa từng có trong hàng chục năm qua tại bang Kerala (Ấn Độ) đã gây ra tình trạng ngập lụt toàn bang. Số người thiệt mạng do mưa lũ ở bang này ước tính đã lên tới hơn 100 người.

Dẫn nguồn tin từ BBC, báo Dân Việt đưa tin, một quan chức bang Kerala (Ấn Độ) cho biết, trận lũ lịch sử đã cướp đi sinh mạng của 106 người, trong khi Thời báo Kinh tế ở Ấn Độ đưa ra con số 114 người đã thiệt mạng.

Chính quyền bang Kerala cho biết, phần lớn những người thiệt mạng là do bị lũ cuốn hoặc bị đất lở chôn vùi.

Mưa lũ cũng khiến sân bay chính ở Kerala đã phải đóng cửa cho đến ngày 26/8 sau khi chính quyền ban hành cảnh báo màu đỏ.

Hàng trăm binh sĩ đã được triển khai cùng với máy bay trực thăng và xuồng cứu sinh, để giải cứu những người bị mắc kẹt trong trận lũ lụt.

Hàng trăm ngôi làng tại bang Karala bị ngập trong nước lũ. Ảnh: TTXVN.

Việc cung cấp điện, các hệ thống liên lạc và phân phối nước sạch cũng bị gián đoạn ở nhiều nơi do mưa lớn. Do ảnh hưởng của mưa lũ, các cơ sở giáo dục tại bang Kerala nghỉ hoạt động ngày 16/8 trong khi các trường cao đẳng và đại học hoãn các kỳ thi.

Giới chức bang Kerala đã ban bố báo động đỏ tại 14 huyện bị lũ lụt tàn phá với dự báo mưa to sẽ tiếp tục diễn ra tại nhiều khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất. Chính phủ Ấn Độ đang gấp rút bổ sung nhân lực để hỗ trợ tối đa cho công tác cứu hộ và cứu nạn tại khu vực này.

Giới chức địa phương đã phải mở cửa 35 trong tổng số 39 đập trên khắp bang Kerala để xả lũ do mực nước dâng lên ở mức báo động. Điều này khiến một khu vực rộng lớn của bang bị ngập lụt.

Lực lượng cứu hộ giải cứu người mắc kẹt.

Ước tính có khoảng 50.000 người đã phải đi sơ tán, hàng trăm ngôi làng bị ngập trong nước lũ, gây thiệt hại nghiêm trọng về cơ sở hạ tầng và tài sản của người dân.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ngày 16/8 đã chỉ đạo Bộ Quốc phòng nước này tăng cường hơn nữa các chiến dịch cứu nạn, cứu hộ trên toàn bang Kerala. Ông Modi cũng đã có cuộc điện đàm với Thủ hiến bang Kerala Pinarayi Vijayan để thảo luận về tình hình lũ lụt tại địa phương này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Mưa lũ lịch sử ở Ấn Độ, số người chết đã lên tới hơn 100 người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...