Thứ sáu, 29/03/2024 04:48 (GMT+7)

Mưa lũ nhấn chìm nhiều ô tô tại Hàn Quốc

MTĐT -  Thứ sáu, 31/07/2020 10:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong ngày 30/7, lượng mưa gần 200mm đổ xuống Daejeon và các khu vực lân cận ở miền trung Hàn Quốc, khiến một người thiệt mạng cùng với hàng trăm ngôi nhà và ô tô bị nhấn chìm.

Mưa lũ bất thường tại Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Cơ quan khí tượng Hàn Quốc (KMA) đã phát cảnh báo mưa to ở nhiều khu vực thuộc các tỉnh Chungcheong, Jeolla và Bắc Gyeonsang. Lượng mưa lớn nhất ghi nhận ở huyện Hwasun lên đến 225mm, trong khi các khu vực khác dao động từ 80mm đến 190mm.

Trong ngày 30/7, lượng mưa gần 200mm đổ xuống Daejeon và các khu vực lân cận ở miền trung Hàn Quốc, khiến một người thiệt mạng cùng với hàng trăm ngôi nhà và ô tô bị nhấn chìm.

Theo cơ quan khí tượng Hàn Quốc (KMA), Daejeon - thành phố lớn thứ 5 Hàn Quốc, cách thủ đô Seoul 150 km - chìm trong mưa từ 6 giờ tối ngày 29/7 đến 11 giờ sáng 30/7, với lượng mưa ước tính lên đến 197mm. Gyerong, Nonsan, Cheonan và Sejong cũng đã phải hứng chịu hoàn cảnh tương tự.

KMA đã đưa ra cảnh báo mưa lớn cho Daejeon và tất cả các khu vực lân cận, ngoại trừ Geumsan vào lúc 11h20 sáng 30/7, đồng thời yêu cầu người dân trong khu vực chuẩn bị đối phó với những cơn mưa tiếp theo có thể lên đến 200mm, cho đến sáng sớm ngày 31/7.

Đáng chú ý, Daejeon đã phải hứng chịu những đợt mưa lớn bất thường, khi chỉ trong một giờ tính từ khoảng thời gian 4h18 sáng, lượng mưa đã lên đến 102mm.

Cơ quan chức năng thành phố Daejeon cho biết, 28 căn hộ, 85 căn nhà biệt lập và 55 chiếc ô tô bị ngập trong nước lũ. Văn phòng đăng ký xe Daejeon ở quận Jung của thành phố cũng đã bị đóng cửa do lũ lụt.

Xe lửa đi qua khu vực Daejeon cũng bị trì hoãn trong khoảng một giờ do đường ray bị ngập hoặc phủ đầy đất cát.

Busan, thành phố lớn thứ hai Hàn Quốc, trong 36 giờ qua chứng kiến lượng mưa lên tới 202 mm/giờ do ảnh hưởng của một đới áp thấp hình thành trên dải mây gây mưa.

Mưa lớn kết hợp với triều cường khiến nước lụt tràn vào đường cao tốc ngầm của Busan tối 23/7, khiến nhiều phương tiện bị nhấn chìm. 6 người may mắn được lực lượng cứu hỏa giải thoát.

Tuy nhiên, thi thể của ba nạn nhân chết trong những chiếc xe bị nước lũ nhấn chìm ở Busan được lực lượng cứu hộ tìm thấy vào đêm 24/7. Một người nữa mất tích và được cho là đã thiệt mạng khi bị nước sông ở Ulsan, phía bắc Busan, tràn bờ và cuốn trôi.

Một người nữa ở Gimpo, tỉnh Gyeonggi, cũng thiệt mạng do lũ lụt, theo Ban Quản lý Thiên tai Hàn Quốc hôm 24/7. Đến trưa cùng ngày, 217 người đã được sơ tán, 51 người được cứu, gần 300 ngôi nhà bị ngập.

Hình ảnh do người dân chia sẻ cho thấy các bến tàu điện ngầm cũng bị ngập nặng, xe buýt chạy giữa nước lũ cao đến nửa thân xe. Những đường phố tấp nập biến thành biển nước mênh mông.

Cảnh báo mưa lớn cũng được phát ra tại Ulsan, nơi đặt nhà máy nội địa chính của Hyundai Motor. Lượng mưa hơn 215 mm đã trút xuống thành phố này nhiều giờ liền, gây lở đất và lũ quét, nuốt chửng nhiều vỉa hè và lối đi bộ.

Một số phần của đường cao tốc liên thành phố tại thủ đô Seoul đã đóng cửa do nước lũ dâng cao.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Mưa lũ nhấn chìm nhiều ô tô tại Hàn Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.