Thứ năm, 25/04/2024 21:40 (GMT+7)

Mưa lũ nhiều thành phố biến thành sông, Phú Thọ nước ngập nóc nhà

MTĐT -  Thứ bảy, 21/07/2018 14:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa lớn kéo dài từ đêm qua đến nay địa phương tại miền Bắc đang bị ngập nặng, nhiều ngôi nhà chìm trong biển nước.

 Hà Nội

Sáng 21/7, trời vẫn đang tiếp tục trút mưa nặng hạt, nhiều tuyến phố ở cả nội thành và ngoại thành bị ngập sâu, có nơi ngập gần nửa mét.

Đường Đại lộ Thăng Long, Thiên đường Bảo Sơn khu vực phía tây thành phố... cũng bị ngập nặng gần 80cm. Nước ngập sâu khiến các phương tiện không thể di chuyển, ô tô, xe máy chết máy la liệt trên đường.

Nhiều tuyến đường Hà Nội bị ngập sâu, phải đặt biển cảnh báo cho người tham giao thông. Ảnh: Quoc Binh Nguyen/Otofun.

Xe chết máy trên đường Vũ Trọng Phụng. Quoc Binh Nguyen/Otofun.

Mực nước sông Nhuệ dâng lên cao. Quoc Binh Nguyen/Otofun.

Đường phố biến thành sông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông. Quoc Binh Nguyen/Otofun.

Rất nhiều ô tô, xe máy bị chết máy, không thể tiếp tục di chuyển. Ảnh: Tin tức Hoài Đức. 

Đến 12h trưa nay, nhiều điểm trên Đại lộ Thăng Long vẫn ngập sâu trong nước. Ảnh: Tin tức Hoài Đức. 

Phú Thọ

Sau nhiều ngày mưa tầm tã, đêm qua, 20/7, nước sông Sông Hồng tràn qua đê khiến cả thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ chìm trong biển nước. Có những nơi ngập sâu khiến người dân phải mặc áo phao tìm đường vào nhà...

Sáng nay, 21/7, từ trên cao nhìn xuống, bốn bề thị trấn mênh mông nước, nhiều ngôi nhà cấp 4 chỉ còn thấy nóc. Lợn gà, chó mèo... được người sơ tán lên tầng cao những ngôi nhà cao tầng.

Theo báo Phú thọ thì đến thời điểm này thị trấn Thanh Sơn - huyện Thanh Sơn vẫn đang bị cô lập, nhiều nhà dân bị ngập hoàn toàn, lực lượng cứu hộ - cứu nạn vẫn đang tích cực cứu trợ, đặc biệt là đưa các hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Tại huyện Tân Sơn, quốc lộ 32 qua thị trấn Thanh sơn bị ngập hoàn toàn khiến đường trục chính vào huyện đã bị tê liệt...

Tại địa bàn huyện Tam Nông đã có mưa to đến rất to cùng với lượng nước ở thượng nguồn đổ về đã khiến mực nước sông Bứa lên rất nhanh, gây tràn ngập một số tuyến đường, đê

Mực nước sông Thao trên địa bàn huyện Cẩm Khê dâng cao trên mức báo động 3. 

Phải dùng đò đi lại trên đường làng. Ảnh: Báo Phú Thọ. 

Ảnh: Báo Phú Thọ. 

Ảnh: Báo Phú Thọ. 

Ảnh: Báo Phú Thọ. 

Ảnh: Báo Phú Thọ. 

Ảnh: Báo Phú Thọ. 

Cầu Văn Luông - Minh Đài (xã Văn Luông, Huyện Tân Sơn, Phú Thọ) sập một nhịp. Ảnh:Ngô Xuân Thủy.

Mưa lũ trong mấy ngày qua khiến cây cầu Văn Luông - Minh Đài (xã Văn Luông, Huyện Tân Sơn, Phú Thọ) sập một nhịp chân cầu, may mắn khi sự việc xảy ra, trên cầu không có phương tiện qua lại nên không ai bị thương.

Ngoài ra, cây cầu treo tại xã Văn Luông đã bị hư hỏng hoàn toàn, nhiều đoạn đường trên địa bàn bị sạt lở, giao thông bị chia cắt,...

Hải Dương

Từ đêm 20/7, trên địa bàn TP. Hải Dương (Hải Dương) có mưa rất to. Tính đến 11 giờ ngày 21/7, lượng mưa đo được đạt 68 mm. Mưa đã khiến nhiều tuyến đường, khu dân cư ở thành phố Hải Dương bị ngập, trong đó có nhiều tuyến đường bị ngập sâu, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của người dân trên địa bàn.

Nhiều tuyến đường tại TP. Hải Dương cũng bị ngập sâu. Ảnh: Báo Hải Dương.

Ảnh: Báo Hải Dương.

Quảng Ninh

Theo báo Lao động, đêm và sáng ngày 21/7, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có mưa lớn làm cho quốc lộ 18, đoạn qua thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) bị úng ngập nặng, giao thông tê liệt.

Trên tuyến QL18 đoạn qua TP. Cẩm Phả bị ngập sâu khiến các phương tiện ôtô, xe máy không thể vượt qua được. Chính quyền địa phương, lực lượng công an, ban chỉ huy quân sự đã huy động lực lượng thông báo cho người dân, phân luồng và điều tiết giao thông.

Để đi qua đoạn đường bị ngập, các phương tiện phải đi vào đường tránh trên quốc lộ 279, đoạn qua huyện Hoành Bồ. Đến thời điểm hiện tại, trời vẫn tiếp tục mưa và nước chưa có dấu hiệu rút. Người dân muốn qua lại khu vực phải sử dụng thuyền, đò tự chế.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, để chủ động phòng chống lũ quét, sạt lở đất do mưa lớn kéo dài, TP Cẩm Phả đã yêu cầu Ban chỉ huy PCTT&TKCN và các phường, xã, đơn vị, thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân nắm bắt diễn biến đợt mưa. Các thành viên của Ban chỉ huy PCTT&TKCN triển khai phương án phòng chống đã xây dựng, nhất là khu vực có nguy cơ sạt lở, vùng trũng thấp, khu vực thường xảy ra ngập úng để đảm bảo an toàn về người, phương tiện, tài sản nhân dân. Đồng thời, bố trí lực lượng trực 24/24 giờ, kịp thời báo cáo diễn biến, khuyến cáo người dân...

Tính đến 8h ngày 21/7, phường Bãi Cháy (TP Hạ Long), tại tổ 1, khu 10, nước và đất từ Dự án 517 tràn xuống gây nguy hiểm cho 6 nhà dân. UBND phường đã cho di dời người tại các nhà trên. Mưa lớn gây ngập cục bộ tại một số điểm trũng các phường: Hà Trung, Cao Thắng, Hà Tu, Hà Phong, Yết Kiêu, Cao Xanh.

Mưa lớn tại Quảng Ninh khiến Quốc lộ 18 ngập sâu đến 1,5m. Ảnh: Nam Pham.

QL 18 ngập nặng, các phương tiện không thể đi lại. Ảnh: Vu Hung.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày và đêm nay (21/7), do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới với vùng xoáy thấp phát triển trên Bắc Bộ đang có xu hướng dịch dần về phía Đông Nam nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông; riêng các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ, khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng diễn biến phức tạp trong những ngày tới, cần chú ý theo dõi trong các bản tin dự báo mưa lớn tiếp theo.

Thời tiết khu vực Hà Nội: Ngày và đêm nay (21/7) có mưa to đến rất to và rải rác có dông.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Mưa lũ nhiều thành phố biến thành sông, Phú Thọ nước ngập nóc nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.