Thứ sáu, 19/04/2024 22:12 (GMT+7)

Mưa lũ ở miền Bắc khiến 3 người chết và 4 người mất tích

MTĐT -  Thứ sáu, 12/08/2022 16:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, những ngày vừa qua, ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã có mưa lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về người.

Chiều 12/8, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai có báo cáo ban đầu thiệt hại về người sau gần hai ngày miền Bắc bước vào đợt mưa lũ do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2.

tm-img-alt
Mưa lớn liên tục kể từ đêm 10/8 đến ngày 12/8 khiến nhiều tuyến phố ở Hà Nội ngập sâu. Ảnh: ITN

Theo báo cáo, mưa lũ đã khiến 3 người chết và 2 người mất tích ở Hòa Bình. 2 trường hợp mất tích còn lại ở Lào Cai và Phú Thọ.

Hòa Bình cũng là địa phương hứng chịu thiệt hại nặng nề về nông nghiệp khi mưa lũ khiến 267,9 ha lúa, hoa màu bị ngập, thiệt hại; 230 con gia cầm bị nước cuốn trôi.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nhiều nơi ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An hứng mưa lớn liên tục kể từ đêm 10/8 đến ngày 12/8.

Cao điểm của đợt mưa là ngày và đêm 11/8 khi nhiều khu vực ghi nhận lượng mưa trên 180 mm/ngày, tập trung tại Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hà Nội và Hưng Yên. Đợt mưa này xảy ra do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão số 2.

Hôm nay (12/8), khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp diễn mưa lớn với lượng phổ biến 20-50 mm, có nơi trên 80 mm. Đêm nay, mưa giảm dần. Người dân cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở tại khu vực vùng núi và ngập úng tại khu vực trũng, thấp.

Tại Hà Nội, mưa lớn trút liên tục vào sáng 12/8 khiến nhiều tuyến đường ngập sâu, người dân di chuyển khó khăn. Hiện, nước đã rút ở nhiều nơi nhưng thời tiết tiếp tục âm u và được dự báo mưa rả rích đến tối rồi giảm dần.

Ngọc Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mưa lũ ở miền Bắc khiến 3 người chết và 4 người mất tích. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...