Thứ năm, 25/04/2024 04:33 (GMT+7)

Mưa lũ ở vùng núi phía Bắc: Tìm thấy thêm 3 thi thể ở Lai Châu

MTĐT -  Thứ hai, 25/06/2018 14:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo báo cáo tổng hợp của UBND tỉnh Lai Châu, hiện số người chết ở tỉnh này đã tăng lên 8 người, hiện vẫn còn 10 người mất tích, số người bị thương là 7 người do mưa lũ gây ra.

Chiều 25/6, trao đổi với VTC News, ông Hà Văn Um, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Lai Châu cho biết, tính đến trưa cùng ngày, số người chết, mất tích và bị thương do mưa lũ ở tỉnh Lai Châu đã tăng lên.

Cụ thể, theo báo cáo tổng hợp của UBND tỉnh Lai Châu, hiện số người chết ở tỉnh này đã tăng lên 8 người, trong đó sáng 25/6 lực lượng chức năng vừa tìm thấy thêm 3 thi thể bị lũ cuốn trôi, hiện vẫn còn 10 người mất tích, số người bị thương là 7 người. Số người chết và mất tích tập trung nhiều nhất ở huyện Sìn Hồ.

“Hiện tại các huyện bị sạt lở đất do mưa lũ vẫn chưa khắc phục xong, trời vẫn mưa kéo dài và nhiều tuyến đường vẫn bị chia cắt. Báo cáo mới nhất của UBND tỉnh Lai Châu thì hiện tại số người chết và mất tích đã tăng lên 18 người, số người bị thương là 7 người. Số liệu vẫn đang được cập nhật, có thể sẽ còn tăng thêm”, ông Um nói.

Nhiều tuyến đường tại Lai Châu vẫn đang bị chia cắt. Ảnh: Vnexpress. 

Mưa lũ cùng cuốn trôi 70 ngôi nhà, làm sạt lở đất ngoài ra hàng chục hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở đất, tỉnh Lai Châu đang tổ chức di dời.

4 trại cá nuôi cá hồi, cá tầm dưới chân đèo Ô Quý Hồ tại xã Sơn Bình huyện Tam Đường bị cuốn trôi hoàn toàn; 21 con trâu, 3 con lợn, 5.000 con gia cầm bị lũ cuốn trôi; 243,1 ha lúa các huyện Than Uyên, Tân Uyên, Sìn Hồ, Tam Đường bị vùi lấp; 109,6 ha ngô và hoa màu bị vùi, lấp; 11ha ao cá bị cuốn trôi.

Khối lượng đất, đá sạt lở trên các tuyến đường khoảng 650.000m3 trong đó tuyến đường bản Nậm Cầy xã Xà Dề Phìn bị sạt lở nghiêm trọng, hơn 20 hộ dân bị cô lập phải tiếp tế mỳ tôm và nước uống; 41 công trình thủy lợi và nước sinh hoạt bị hư hỏng, cuốn trôi... Tổng giá trị thiệt hại khoảng 80 tỷ đồng.

Trao đổi với TTXVN, ông Lê Trọng Quảng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cho biết, ngay sau khi có thiên tai xảy ra, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đã xuống hiện trường chỉ đạo các huyện khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra theo phương châm “4 tại chỗ”; tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình có người chết, bị thương và mất tích.

Tỉnh đã huy động mọi lực lượng tìm kiếm người mất tích; kiểm tra, rà soát, di dời khẩn cấp đối với các hộ có nguy cơ bị sạt lở, lũ quét.

Các huyện, thành phố và các cơ quan chuyên môn đang theo dõi sát tình hình diễn biến thời tiết, sẵn sàng triển khai các biện pháp ứng phó; huy động lực lượng khắc phục các tuyến giao thông; chỉ đạo UBND các xã, thị trấn khẩn trương huy động nhân dân tham gia tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, khắc phục các tuyến giao thông nội bản.

Cùng với đó, các địa phương và lực lượng chức năng hướng dẫn nhân dân khơi thông những khu vực ngập úng cục bộ; tuyên truyền, vận động các hộ dân trong vùng thiên tai đến nơi an toàn; phân công cán bộ theo dõi xuống địa bàn các xã xảy ra thiên tai, kiểm tra cụ thể, thống kê tổng hợp thiệt hại, báo cáo kịp thời.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Mưa lũ ở vùng núi phía Bắc: Tìm thấy thêm 3 thi thể ở Lai Châu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành