Thứ năm, 25/04/2024 16:57 (GMT+7)

Mưa và tuyết ở California giúp giảm nguy cơ cháy rừng

MTĐT -  Thứ ba, 01/11/2022 09:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa và tuyết quét qua Bắc California sẽ giúp giảm bớt ngay lập tức các mối đe dọa cháy rừng nhưng nguy cơ cháy rừng lâu dài vẫn còn trên toàn tiểu bang

Chelsea Peters, nhà khí tượng học của Dịch vụ thời tiết quốc gia ở Sacramento, cho biết sẽ có mưa nhẹ đến hết thứ tư nhưng có thể lên tới 6 đến 8 inch (15 đến 20 cm) ở vùng núi với độ cao 5.000 feet và cao hơn. Sau cơn bão sẽ có gió giật mạnh, mặc dù chúng không có khả năng làm tăng nguy cơ hỏa hoạn vì mưa và tuyết.

Ông chia sẻ: “Chúng tôi đang mong đợi một trận mưa to vào khu vực của chúng tôi vào cuối đêm nay và tác động đến khu vực Bắc California và phần lớn miền Tây”.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Theo số liệu của Cục lâm nghiệp và phòng cháy chữa cháy California, trên khắp địa bàn bang đã có 7.095 vụ cháy rừng đã thiêu rụi 362.232 mẫu Anh trong năm nay, thấp hơn nhiều so với gần 2,5 triệu mẫu của năm ngoái và mức trung bình trong 5 năm.

Trong khi cơn bão tuần này sẽ giúp cải thiện mối đe dọa hỏa hoạn ngay lập tức trên toàn tiểu bang do nắng nóng kéo dài.

Có khả năng xảy ra một cơn bão khác vào tuần tới, nhưng các nhà dự báo vẫn đang theo dõi đường đi của nó để biết manh mối về sức mạnh và kịp thời ứng phó với cơn bão.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mưa và tuyết ở California giúp giảm nguy cơ cháy rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.