Thứ tư, 24/04/2024 22:23 (GMT+7)

Mỹ: Bang California đối mặt nguy cơ một mùa cháy rừng khốc liệt hơn

MTĐT -  Thứ hai, 11/07/2022 09:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cal Fire ước tính, trong năm nay số vụ bắt giữ những kẻ phóng hỏa sẽ lớn hơn nữa vì toàn bang California sẽ trải qua một mùa cháy rừng kéo dài hơn do tác động của tình trạng biến đổi khí hậu.

My: Bang California doi mat nguy co mot mua chay rung khoc liet hon hinh anh 1
Khói lửa bốc lên từ đám cháy rừng tại Wrightwood, California, Mỹ, ngày 11/6/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo thống kê cập nhật từ Sở Lâm nghiệp và Cứu hỏa bang California (Cal Fire) của Mỹ, lực lượng thực thi pháp luật thuộc cơ quan này đã thực hiện 25 vụ bắt giữ với cáo buộc cố ý gây hỏa hoạn trong tháng Sáu vừa qua, nâng tổng số vụ bắt giữ từ đầu năm 2022 đến nay lên 94 vụ.

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh bang California đang đối mặt với một mùa cháy rừng khó khăn.

Cal Fire nêu rõ số vụ bắt giữ liên quan hành vi phóng hỏa đã tăng đáng kể so với những năm trước tính từ khi California trải qua mùa cháy rừng nghiêm trọng nhất trong lịch sử vào năm 2020.

Trong ba năm từ 2019-2021, Cal Fire đã lần lượt tiến hành 70 vụ, 120 vụ và 149 vụ bắt giữ liên quan tới hành vi vi phạm pháp luật trên.

Ước tính, trong năm nay, số vụ bắt giữ thậm chí sẽ lớn hơn nữa vì cơ quan này dự đoán toàn bang California sẽ trải qua một mùa cháy rừng kéo dài hơn do tác động của tình trạng biến đổi khí hậu.

Bang California đã ghi nhận 3.598 vụ cháy rừng cho đến ngày 9/7.

Trên trang web chính thức, Cal Fire cho biết tình trạng khô hạn tiếp diễn kết hợp với nhiệt độ cao hơn bình thường trong suốt mùa Xuân sẽ làm gia tăng nguy cơ cháy rừng.

Dù động cơ là cố ý hay liều lĩnh thì việc phóng hỏa cũng đặc biệt nguy hiểm do nắng nóng kỷ lục và hạn hán khắp miền Tây khiến cháy rừng xảy ra nhanh hơn và dữ dội hơn.

Trong khi đó, giới chuyên gia cho biết các điều kiện khô hạn và các rừng cây mọc san sát khiến dù chỉ một ngọn lửa nhỏ nhất cũng có thể gây cháy trên diện rộng./.

Bạn đang đọc bài viết Mỹ: Bang California đối mặt nguy cơ một mùa cháy rừng khốc liệt hơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo TTXVN

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.