Thứ tư, 24/04/2024 06:13 (GMT+7)

Mỹ: Bão Olive càn quét khiến ngành hàng không tê liệt

MTĐT -  Thứ sáu, 24/02/2023 14:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơn bão mùa đông có tên Olive đang càn quét nước Mỹ, gây ảnh hưởng nặng nề đến ngành hàng không tại quốc gia này.

Theo trang dự báo thời tiết Weather.com, cơn bão mùa đông Olive đã mang theo tuyết và gió mạnh đến các khu vực như dãy núi Rocky, Thượng Trung Tây và Đông Bắc, Mỹ. Một số thành phố lớn đang bị ảnh hưởng nặng nề bao gồm Boston, Chicago, Cleveland, Milwaukee, Minneapolis.

Tính đến chiều 22/2, Minneapolis, thành phố lớn nhất ở tiểu bang Minnesota, đã ghi nhận lượng tuyết dày lên tới 127 mm.

tm-img-alt
Sân bay Mỹ bị vùi trong tuyết do bão Olive. Ảnh: Forbes

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) đã đưa ra cảnh báo: “Việc đi lại tại những vùng này đang rất khó khăn và trở nên bất khả thi". Đồng thời, NWS khuyến cáo du khách không nên đến những nơi đang diễn ra tình trạng bão tuyết phức tạp.

Các hãng hàng không lớn ở Mỹ bao gồm American Airlines, Delta Air Lines, Southwest Airlines và United Airlines đã ra thông báo, cho phép hành khách đổi lịch chuyến bay miễn phí nhằm đối phó với cơn bão.

Theo trang web theo dõi chuyến bay FlightAware, tổng số chuyến bay bị hoãn ở Mỹ đã lên tới 3.300 chuyến, với hơn 1.400 chuyến bị hủy.

Cơn bão tuyết còn khiến nhiều tuyến đường cao tốc bị đóng băng, buộc các chuyên gia thời tiết phải cảnh báo người Mỹ không nên lái xe. Tình trạng mất điện cũng diễn ra tại nhiều thành phố cho thấy mức độ nghiêm trọng mà cơn bão lịch sử này mang lại.

Bão Olive dự kiến sẽ chỉ kéo dài đến hết ngày 24/2, do ảnh hưởng của tình trạng thời tiết ấm lên bất thường với nhiệt độ cao kỷ lục (32 độ C) tại khu vực Trung Tây và Đông Nam, Mỹ.

Ngoài ra, Mỹ khuyến cáo người có kế hoạch trượt tuyết nên cân nhắc, cẩn trọng đồng thời cập nhật dự bão thời tiết liên tục vì gió mạnh và một số tuyến đường bị đóng băng, không thích hợp ra ngoài trong thời điểm này. Theo Weather, cơn bão này đang đổ tuyết và băng dày đặc suốt chặng đường từ dãy núi Rocky (Tây Bắc Mỹ) đến các vùng thuộc Đông Bắc Mỹ, khiến một số khu vực có khả năng xảy ra bão tuyết.

Đây cũng là lần đầu Los Angeles cảnh báo bão tuyết nguy hiểm sau nhiều năm, kể cả từ trước 2007. Dịch vụ thời tiết quốc gia Los Angeles (The National Weather Service Los Angeles) viết thông báo: "Điều kiện thời tiết nguy hiểm sẽ đổ ập đến các vùng núi thời gian tới. Du lịch núi sẽ trở thành một mớ hỗn độn".

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mỹ: Bão Olive càn quét khiến ngành hàng không tê liệt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới