Thứ năm, 25/04/2024 08:06 (GMT+7)

Mỹ: Cháy rừng tại bang Colorado, hơn 1.600 người phải đi sơ tán

MTĐT -  Thứ hai, 28/03/2022 14:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lực lượng cứu hỏa thành phố Boulder, bang Colorado, miền Tây nước Mỹ đã khống chế được 21% đám cháy rừng và đến nay, chưa có thiệt hại về người trong vụ cháy này.

My: Chay rung tai bang Colorado, hon 1.600 nguoi phai di so tan hinh anh 1
Vụ cháy đã thiêu hủy khoảng 81ha rừng ở gần thành phố Boulder. (Nguồn: Getty Images)

Cuối tuần qua, một vụ cháy rừng đã bùng phát tại bang Colorado, miền Tây nước Mỹ, khiến khoảng 1.600 người phải đi sơ tán. Hiện lực lượng cứu hỏa đã khống chế được một phần đám cháy.

Vụ cháy rừng mới nhất này đang lan rộng và thiêu hủy khoảng 81ha rừng ở gần thành phố Boulder.

Chính quyền thành phố đã yêu cầu gần 20.000 người phải đi sơ tán vào chiều 26/3 do ngọn lửa đã lan vào khu dân cư ở ngoại ô phía Nam thành phố và một trung tâm nghiên cứu khí quyển quốc gia.

Tuy nhiên, giới chức thành phố sau đó đã giảm quy mô số lượng người đi sơ tán xuống còn khoảng 1.600 người do hàng trăm lính cứu hỏa với sự hỗ trợ của các máy bay cứu hỏa thả bom nước và rải hóa chất dập lửa đã kịp thời khoanh vùng khu vực cháy.

Đến nay, lực lượng cứu hỏa đã khống chế được 21% đám cháy. Không có thiệt hại về người trong vụ cháy rừng này.

Vụ cháy rừng mới nhất này xảy ra chỉ 3 tháng sau vụ cháy rừng Marshall gây thiệt hại về người và tài sản cho hạt Boulder khi thiêu rụi hơn 1.000 ngôi nhà và khiến 2 người mất tích.

Giống như nhiều vùng ở miền Tây nước Mỹ, trong nhiều năm qua, bang Colorado hứng chịu hạn hán nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra cháy rừng trên diện rộng. Mặc dù cháy rừng là một phần tự nhiên của chu kỳ khí hậu và giúp giải quyết các bụi cây chết nhưng quy mô và cường độ các vụ cháy rừng đang ngày một gia tăng.

Theo các nhà khoa học, biến đổi khí hậu do các hoạt động của con người gây ra đang làm thay đổi các mô hình thời tiết./.

Bạn đang đọc bài viết Mỹ: Cháy rừng tại bang Colorado, hơn 1.600 người phải đi sơ tán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo TTXVN

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành