Thứ tư, 24/04/2024 23:53 (GMT+7)

Mỹ chi 1 tỷ USD để xử lý tình trạng ô nhiễm chất thải độc hại

MTĐT -  Thứ bảy, 11/02/2023 19:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) đã công bố khoản ngân sách bổ sung trị giá 1 tỷ USD để triển khai chương trình xử lý tình trạng ô nhiễm chất thải độc hại.

Vừa qua, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) đã công bố khoản ngân sách bổ sung trị giá 1 tỷ USD từ Luật Cơ sở hạ tầng lưỡng đảng để triển khai chương trình xử lý tình trạng ô nhiễm chất thải độc hại (Superfund) tại 22 địa điểm ở 15 tiểu bang.

Luật Cơ sở hạ tầng lưỡng đảng đã phân bổ 3,5 tỷ USD cho chương trình Superfund và thông báo trên của EPA là lần cấp ngân sách thứ hai, sau đợt cấp vốn đầu tiên vào tháng 12/2021.

tm-img-alt
Mỹ công bố khoản ngân sách để xử lý tình trạng ô nhiễm chất thải độc hại. Ảnh minh họa: Reuters

Ngân sách được cấp lần này sẽ được EPA sử dụng để triển khai công tác xử lý tình trạng ô nhiễm chất thải độc hại ở một số địa điểm thuộc các tiểu bang Florida, Georgia, Illinois, Indiana, Kansas, Massachusetts, Missouri, North Carolina, New Jersey, Nevada, New York, Pennsylvania, Puerto Rico, Virginia và Vermont.

Theo Thượng nghị sĩ Raphael Warnock, công tác xử lý tình trạng ô nhiễm chất thải độc hại sẽ bao gồm việc điều tra mức độ ô nhiễm, đào và xử lý đất bị ô nhiễm cũng như lấp đất và khôi phục. Đây là một quá trình thường mất nhiều năm để tiến hành.

EPA kỳ vọng thông qua Luật Cơ sở hạ tầng, các địa điểm còn tồn đọng thuộc chương trình Superfund sẽ sớm được xử lý. Vào thời điểm được cấp ngân sách lần đầu tiên vào tháng 12/2021, chương trình Superfund còn 49 địa điểm thuộc 17 tiểu bang chưa có ngân sách để triển khai công tác xử lý tình trạng ô nhiễm chất thải độc hại.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mỹ chi 1 tỷ USD để xử lý tình trạng ô nhiễm chất thải độc hại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.