Thứ sáu, 29/03/2024 12:46 (GMT+7)

Mỹ: Công nghệ khoáng hoá khí CO2 trong bê tông

MTĐT -  Thứ hai, 06/02/2023 09:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một doanh nghiệp khởi nghiệp tại Mỹ đã tìm ra phương thức ứng phó với khí CO2 trong hoạt động xây dựng thông qua việc hấp thụ loại khí này và khoáng hóa chúng trong bê tông.

Đây được kỳ vọng là một giải pháp hiệu quả giúp giảm mức phát thải của ngành công nghiệp này.

Công ty công nghệ Heirloom Carbon Technologies có trụ sở tại California Mỹ đã hợp tác với CarbonCure đến từ Canada cho ra mắt giải pháp khoáng hóa CO2 bên trong bê tông, hứa hẹn mang lại một giải pháp giúp chống biến đổi khí hậu.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Nguyên lý vận hành của phương thức này dựa trên khả năng tách các bon ra khỏi không khí cả đá vôi, đồng thời sử dụng công nghệ để đẩy nhanh quá trình này. Đá vôi sau khi đã hấp thụ khí CO2 sẽ được trộn với bê tông dùng trong xây dựng.

Tuy nhiên việc lưu trữ các bon trong dạng khoáng ở quy mô lớn cũng đem lại nhiều thách thức khi các doanh nghiệp sẽ cần phải có các cơ sở lưu trữ lớn. Hiện tại khả năng thu giữ các bon của loại hình bê tông vẫn đang là một trong các giải pháp lưu trữ các bon an toàn và hiệu quả.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mỹ: Công nghệ khoáng hoá khí CO2 trong bê tông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới