Thứ năm, 28/03/2024 16:38 (GMT+7)

Mỹ: Hàng nghìn người sơ tán do cháy rừng lan rộng tại Arizona

MTĐT -  Thứ sáu, 19/06/2020 14:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 1.500 người đã sơ tán khỏi các vùng núi cách thành phố Phoenix của bang Arizona 80km về phía Đông Bắc, khi đám cháy Bush lan ra khu vực rộng hơn thành phố Detroit trong đêm.

Hơn 2.000 người đã sơ tán sau khi xảy ra 3 trận cháy rừng lớn tại bang Arizona của Mỹ ngày 18/6 (theo giờ địa phương), trong bối cảnh thời tiết khô nóng và gió mạnh đang khiến nhiều đám cháy bùng lên trên khắp vùng Tây Nam nước Mỹ.

Hơn 1.500 người đã phải sơ tán khỏi các vùng núi cách thành phố Phoenix của bang Arizona 80km về phía Đông Bắc, khi đám cháy lan ra khu vực rộng hơn thành phố Detroit trong đêm.

Máy bay phun hóa chất chữa cháy rừng ở thành phố Tucson. (Nguồn: AP)

Lực lượng cứu hỏa đang vất vả khống chế hỏa hoạn trong điều kiện gió mạnh, độ ẩm thấp và nhiệt độ cao khi đám cháy lan đến Rừng Quốc tế Tonto. Trận hỏa hoạn xuất phát từ một vụ cháy xe này là đám cháy lớn nhất trong số 37 vụ cháy đang hoành hành tại các khu vực có tổng diện tích lên tới 46.515 hécta của Mỹ.

Theo Trung tâm hỏa hoạn quốc gia (NIFC) và Cơ quan thời tiết quốc gia (NWS), đây là đám cháy lớn thứ 7 trong lịch sử bang Arizona. Hiện mới chỉ kiểm soát được 5% đám cháy này. NWS tại Phoenix dự báo nhiệt độ ngày 22/6 sẽ lên tới 43 độ C, khiến đám cháy có nguy cơ lan rộng hơn.

Cũng tại bang Arizona, đám cháy Mangum cách khu vực Grand Canyon 65km về phía Bắc đã thiêu rụi 22.980 hécta đất, buộc 230 người phải rời bỏ nhà cửa.

Ngoài ra, đám cháy Bighorn ở phía Bắc thành phố Tucson thiêu rụi 9.669 hécta đất và buộc 400 người phải sơ tán. Ước tính hơn 1.000 nhân viên cứu hỏa đang nỗ lực dập lửa. Hiện chưa ghi nhận thương vong do cháy rừng gây ra.

Tại miền Tây, phần lớn bang California vẫn đang trong báo động đỏ khi gió mạnh có nguy cơ làm bùng lên nhiều đám cháy nhỏ đang rải rác khắp bang./.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Mỹ: Hàng nghìn người sơ tán do cháy rừng lan rộng tại Arizona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới