Thứ năm, 28/03/2024 22:34 (GMT+7)

"My Hanoi" trên Kênh truyền hình CNN: Gợi mở nhiều ý tưởng cho du lịch

MTĐT -  Thứ ba, 04/04/2017 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - Chương trình "My Hanoi" của Kênh truyền hình CNN (Mỹ) đã và đang phát sóng chương trình "Khám phá Việt Nam quyến rũ thông qua ống kính của các nhiếp ảnh gia". Theo các chuyên gia, với 3 video clip có tổng dung lượng 30 phút phát sóng này được xây dựng một cách bài bản, tự nhiên, gợi cho người làm du lịch nhiều ý tưởng độc đáo.

“Hà Nội đẹp từng centimet”

“Hà Nội - Thủ đô của nước Việt Nam, là nơi cuộc sống diễn ra trên những con phố, bên những cốc cà phê, những hàng quà sáng. Với kiến trúc Pháp, dọc theo rất nhiều hồ hay hệ thống những con ngõ nhỏ, bạn sẽ thấy người dân Hà Nội - những người đang viết nên chương tiếp theo của thành phố ngàn năm tuổi. Trong chương trình này, bạn sẽ gặp 6 người trong số họ, tất cả đều là nhiếp ảnh gia đầy phong cách...”. Đó là lời mở đầu trong thước phim bắt đầu chuyến hành trình theo chân các nhiếp ảnh gia khám phá Hà Nội của CNN.

Sáu nhiếp ảnh gia, gồm đôi vợ chồng Hải Thanh - Maika, nhiếp ảnh gia báo chí tự do Linh Phạm, graphic designer (thiết kế đồ họa) Lan Chi, giảng viên Biên Nguyễn và ngài Javier Puig Saura, Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam. Họ đều là những người làm công việc liên quan đến hình ảnh hoặc có niềm đam mê lớn với nhiếp ảnh và đều rất yêu Hà Nội.

Mỗi người với chiếc máy ảnh trên tay, thể hiện tình yêu và một câu chuyện về Hà Nội theo cách kể khác nhau. Với vợ chồng Hải Thanh - Maika, Hà Nội là tình yêu, là người vợ thương nhớ người chồng đã khuất nơi xóm đường tàu. Với Linh Phạm, Hà Nội thân thương qua cuộc sống bình dị nơi cầu Long Biên hay khu chợ dưới gầm cầu.

Graphic designer Lan Chi yêu những món ăn Hà Nội, yêu kiến trúc Pháp cổ, yêu vẻ đẹp của bốn mùa. Biên Nguyễn lại yêu thích văn hóa cà phê, với anh “cà phê không chỉ là cà phê, nó là văn hóa và lịch sử. Bạn có thể khám phá Hà Nội thông qua các quán cà phê nơi đây”. Với một người nước ngoài như ngài Javier Puig Saura “Hà Nội là thiên đường của các nhiếp ảnh gia. Mọi thứ đều độc đáo, đều tràn đầy năng lượng. Hà Nội có lẽ là Thủ đô đẹp nhất Châu Á”.

Anh David Berse, Giám đốc Deustche Bank tại New York (Mỹ) cho biết, phóng sự của CNN phản ánh được “chất Hà Nội”, đúng như cảm nhận của anh từ xưa đến nay. “Tôi đến Việt Nam lần đầu tiên năm 2001, khi vừa tốt nghiệp đại học. Hà Nội là thành phố mà lúc đầu tôi định chỉ lướt qua, nhưng cuối cùng lại là nơi tôi dừng chân lâu nhất. Ngày ấy, các quán bar không mở cửa về đêm, nhưng tôi thường lang thang ở chợ Long Biên xem người dân chở những xe rau hoa quả tươi rói lúc 1-2h sáng. Giờ đây, tôi rất vui khi thấy lại hình ảnh này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Linh Phạm. Tôi cũng thích ngồi hàng giờ ở phố Hàng Thiếc để ngắm nhìn những người thợ thủ công làm việc. Đã mười mấy năm trôi qua, thi thoảng tôi vẫn đưa vợ và con gái sang thăm Hà Nội. Hà Nội giờ đây hiện đại hơn, song tôi vẫn luôn cảm thấy thân thiết trong mỗi lần trở lại” - anh David Berse chia sẻ.

Và những ý tưởng làm du lịch

Ông Lưu Đức Kế, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist cho rằng, đây là những thước phim hay, mang lại cái nhìn hoàn toàn mới mẻ cho người Việt Nam về Hà Nội. “CNN đã chỉ cho tôi thấy vẻ đẹp bình dị tiềm ẩn của Hà Nội, rất nhiều điều giá trị, thú vị về thành phố mà bản thân chúng ta không nhận ra, không thấy giá trị hoặc không biết quảng bá, giới thiệu. Có thể nói, để xây dựng nên những sản phẩm du lịch hấp dẫn, chúng ta phải dựa trên chính hồn cốt của Hà Nội, cái làm nên sự khác biệt và cũng là điều thực sự hấp dẫn du khách” - ông Lưu Đức Kế bày tỏ.

Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công ty TransViet, phóng sự của CNN gợi mở cho ông ý tưởng xây dựng tour mới giúp khách du lịch trải nghiệm nhiều hơn cuộc sống của người Hà Nội. Thực sự nếu chỉ để du khách đi lướt qua Hà Nội thì sẽ chẳng thấy có gì đọng lại trong họ. Hà Nội không có những ngôi chùa to, những trung tâm thương mại, khu vui chơi, giải trí lớn. Vẻ đẹp của Hà Nội nằm ở sự tinh tế, vừa phải của các công trình kiến trúc, di tích, ở nhịp sống của thành phố, và rất cần thời gian để trải nghiệm. “Sắp tới, chúng tôi sẽ tính toán đến việc xây dựng các tour du lịch phố cổ, làng nghề, văn hóa, nấu ăn... để du khách trải nghiệm cuộc sống của người dân nơi phố cổ, ăn món ăn vỉa hè, thưởng thức cà phê đặc trưng của Hà Nội, đan lát sản phẩm thủ công với người dân địa phương... Hà Nội thực sự có rất nhiều “chất liệu” để có thể xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, nhất là các tour du lịch văn hóa, lịch sử” - ông Nguyễn Tiến Đạt chia sẻ.
Chương trình "Khám phá Việt Nam quyến rũ thông qua ống kính của các nhiếp ảnh gia" được CNN phát sóng lần đầu tiên vào ngày 31-3; phát sóng tiếp vào 18h30 phút đến 19h (giờ Hà Nội) ngày 4-4-2017 tại các khu vực Châu Á, Châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á.


Theo nhipsonghanoi.vn

Bạn đang đọc bài viết "My Hanoi" trên Kênh truyền hình CNN: Gợi mở nhiều ý tưởng cho du lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.