Thứ tư, 17/04/2024 03:12 (GMT+7)

Mỹ: Lốc xoáy kinh hoàng khiến hàng chục người bị thương

MTĐT -  Thứ ba, 28/02/2023 09:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cuối ngày ngày 27/2, một loạt cơn lốc xoáy đã quét qua bang Oklahoma và bang Kansas của Mỹ, khiến ít nhất 12 người bị thương phải nhập viện và gây thiệt hại nghiêm trọng về cơ sở vật chất.

Theo thông báo của Sở Cảnh sát thành phố Norman, bang Oklahoma, đã có 12 người bị thương phải nhập viện. Hoạt động giao thông tại nhiều con đường bị tê liệt do các trụ điện bị quật đổ và trên đường ngập rác thải cùng nhiều đồ vật.

tm-img-alt
Các phương tiện bị hư hỏng và tài sản cá nhân nằm rải rác ở Bremen, Kentucky sau khi cơn lốc xoáy kinh hoàng quét qua khu vực này trong đêm tháng 12/2021 (Ảnh: AP)

Các đội cứu hộ tại thành phố Norman trung tâm bang Oklahoma đang dọn dẹp và đánh giá chi tiết thiệt hại. Nhiều ngôi nhà, cơ sở kinh doanh và trường hộc tại thành phố này bị hư hại vì lốc xoáy. Khoảng 13.000 hộ gia đình và doanh nghiệp bị mất điện trên khắp Oklahoma. Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) đã ghi nhận tổng cộng 9 cơn lốc xoáy ở hai bang nói trên.

Trong khi đó, khu vực đồng bằng, Trung Tây và Hồ Lớn của Mỹ đan trải qua đợt giá lạnh bất thường. Hơn 130.000 hộ gia đình và doanh nghiệp tại bang Michigan vẫn sống trong tình trạng mất điện.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mỹ: Lốc xoáy kinh hoàng khiến hàng chục người bị thương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Pakistan: Lũ lụt và sét đánh khiến 49 người thiệt mạng
Tính tới ngày 16/4, các quan chức Pakistan cho biết sét và mưa dông lớn gây lũ lụt đã khiến ít nhất 49 người trên phạm vi toàn quốc thiệt mạng trong vòng 3 ngày qua, buộc chính quyền phía tây nam nước này ban bố tình trạng khẩn cấp.
Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.