Thứ tư, 17/04/2024 04:48 (GMT+7)

Mỹ: Lũ quét xóa sổ các thị trấn biên giới Texas

MTĐT -  Thứ năm, 21/06/2018 14:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những trận mưa lớn đã làm ảnh hưởng đến bờ biển vùng Vịnh của Texas và gây ra lũ quét vào ngày 20/6, nhấn chìm các phương tiện, nhà cửa ở các thị trấn vẫn đang phục hồi từ bão Harvey năm ngoái.

Cư dân lội nước sâu qua vai trong dòng nước lũ chảy xuống đường phố của họ ở Mercedes, Texas, cách biên giới Mexico – Mỹ khoảng 8 km về phía Bắc, trong khi nước lũ đang tăng ở Weslaco gần đó.

Quay cảnh nước lũ ngập trong nhà bếp và các phòng khác của mình, Sam, người dân ở Weslaco cho biết: "Nhà của tôi đang bị ngập đến mắt cá chân”.

Cách khoảng 24 km về phía Tây, đường sụp đổ ở McAllen khi mưa xối xả trút xuống.

Những người dân đứng trên mô đất cao đang gọi điện sau trận mưa lớn gây ra lũ quét ở Mercedes, Texas, Mỹ vào ngày 20/6/2018. Ảnh: Adrees Latif.

Các dịch vụ thời tiết quốc gia cho biết, cách phía Đông Bắc bờ biển Vịnh Texas khoảng 121 dặm, cảnh báo lũ quét đã có hiệu lực cho các thị trấn xung quanh Corpus Christi sau khi mưa ngập bàn chân. Truyền thông địa phương đưa tin các cơ quan khẩn cấp đã tiến hành cứu hộ khi nước ngập thành phố trong khi cảnh sát đóng cửa các con đường.

Lượng mưa từ 15 đến 36 cm trên các khu vực phía Nam Texas trong tuần này và lượng mưa có thể nhiều hơn vào 21/6.

“Theo dự báo, lượng mưa lớn có thể xảy ra ở phía Bắc, lên đến 13 cm đối với các tiểu bang Nam Dakota, Nebraska, Iowa và Kansas trong cả ngày 21/6”, Cục Dự báo Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) cho biết.

Theo NWS, các nhà chức trách đã đóng cửa các con đường vào sáng sớm ngày 20/6 ở một số khu dân cư dọc trên sông Des Moines và Mississippi ở vùng Trung Tây, nơi những trận mưa lớn đã giảm trong vài ngày qua.

Theo dự báo, mưa rào và bão cũng có thể ập đến Rockford, Illinois, nơi lượng mưa cao 5 inch giảm trong vòng chưa đầy 4 giờ vào đêm 18/6. Đội cứu hộ khẩn cấp đã nhanh chóng giải cứu nhiều người khỏi các phương tiện bị ngập.

“Trong khi các khu vực phía Nam và phía Trung nước Mỹ trải qua lượng mưa lớn, mưa ở phía Tây nước này đã giúp phần nào cản trở đám cháy rừng đang lan nhanh”, Cục Kiểm lâm Mỹ cho biết.

Theo báo TN&MT

Bạn đang đọc bài viết Mỹ: Lũ quét xóa sổ các thị trấn biên giới Texas. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Pakistan: Lũ lụt và sét đánh khiến 49 người thiệt mạng
Tính tới ngày 16/4, các quan chức Pakistan cho biết sét và mưa dông lớn gây lũ lụt đã khiến ít nhất 49 người trên phạm vi toàn quốc thiệt mạng trong vòng 3 ngày qua, buộc chính quyền phía tây nam nước này ban bố tình trạng khẩn cấp.
Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.