Thứ tư, 24/04/2024 04:26 (GMT+7)

Mỹ sẽ tặng thêm 1 triệu liều vaccine cho Việt Nam

MTĐT -  Thứ tư, 25/08/2021 16:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông tin này được Phó Tổng thống Kamala Harris công bố trong cuộc gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính sáng nay (25/8) tại Hà Nội.

Cuộc hội kiến Thủ tướng Phạm Minh của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris diễn trong khuôn khổ chuyến thăm của bà tới Việt Nam từ ngày 24 - 26/8. Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của một Phó Tổng thống Mỹ đương nhiệm.

Hình ảnh buổi tiếp của Thủ tướng Phạm Minh Chính với Phó Tổng thống Mỹ. (Nguồn: Reuters)

Theo thông tin từ Nhà Trắng, bà Harris thông báo như vậy trong cuộc gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính. Số vắc-xin này sẽ được chuyển đến trong 24 giờ tới. Phó Tổng thống Harris nhấn mạnh lại cam kết của Mỹ sẽ dẫn dắt thế giới chấm dứt đại dịch COVID-19.

Trong thông cáo phát đi sau cuộc gặp, văn phòng Phó Tổng thống Mỹ nhấn mạnh, trước những thiệt hại nặng nề mà Covid-19 gây ra với cả hai nước, cùng với nỗ lực của chính quyền nhằm biến Mỹ thành kho vaccine của thế giới, Phó Tổng thống Harris thông báo Mỹ sẽ tặng thêm một triệu liều vaccine Pfirzer cho Việt Nam, đưa tổng số viện trợ vaccine cho Việt Nam lên 6 triệu liều.

Thông cáo cũng đề cập tới quan hệ song phương Việt Nam - Mỹ đạt được nhiều bước tiến đáng kể trong vài thập kỷ qua. Hiện tại, hai quốc gia đang hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó có hợp tác phòng chống đại dịch Covid-19, chuẩn bị ứng phó với những mối đe dọa sức khỏe trong tương lai, chống biến đổi khí hậu...

"Mỹ đã phát triển sâu sắc mối quan hệ kinh tế song phương với việc là đối tác thương mại lớn thứ hai và là thị trường xuất khẩu hàng đầu thế giới của Việt Nam", thông báo nêu rõ. "Nền kinh tế Việt Nam đóng vai trò quan trọng đối với các chuỗi cung ứng mà Mỹ đang phụ thuộc vào - điều mà đại dịch Covid-19 càng làm thêm sáng tỏ".

Cũng trong ngày 25-8, bà Harris có cuộc họp trực tiếp với các lãnh đạo Việt Nam và họp trực tuyến với các quan chức khác thuộc Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Papua New Guinea.

Bà sẽ thảo luận về chiến lược ứng phó với đại dịch COVID-19 của Mỹ, cũng như cách thức các bên có thể phối hợp để chấm dứt đại dịch và tăng cường an ninh y tế toàn cầu. Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden coi các nội dung về y tế và đại dịch đóng vai trò quan trọng trong chương trình nghị sự của chuyến đi này. Washington muốn phối hợp với Đông Nam Á trong ứng phó đại dịch COVID-19 cũng như dự phòng cho các đại dịch khác trong tương lai./.

A Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Mỹ sẽ tặng thêm 1 triệu liều vaccine cho Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới