Thứ ba, 16/04/2024 19:37 (GMT+7)

Mỹ tăng cường dự trữ bộ xét nghiệm COVID-19

MTĐT -  Thứ sáu, 09/09/2022 15:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mỹ sẽ tăng cường dự trữ các bộ xét nghiệm COVID-19 ở trong nước, đặt hàng hơn 100 triệu bộ xét nghiệm từ các nhà sản xuất nước này.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Nhà Trắng ngày 8/9 cho biết thông tin trên song cảnh báo đây là giải pháp ngắn hạn. Thông tin trên được đưa ra 1 tuần sau khi chính quyền Mỹ dừng tiếp nhận việc xin xét nghiệm miễn phí COVID-19 trên trang web COVIDTests.gov kể từ ngày 2/9.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhiều lần và không thành công khi yêu cầu Quốc hội nước này cấp thêm tiền để ngăn chặn đại dịch. Tuần trước, Nhà Trắng cho biết họ sẽ đề xuất Quốc hội Mỹ khẩn cấp phê duyệt khoản tiền lên tới 22,4 tỷ USD để ngăn chặn dịch COVID-19 trước khi số ca bệnh có thể tăng mạnh vào mùa Thu này.

Chính quyền Mỹ đã cảnh báo họ sẽ không thể cung cấp đủ các bộ xét nghiệm, vaccine và thuốc điều trị COVID-19 nếu không có thêm kinh phí. Tại Mỹ, số ca tử vong do dịch COVID-19 ở mức cao, với gần 400 ca/ngày và chưa giảm đáng kể từ mùa Xuân đến nay.

Hãng tin ABC News ngày 10/8 dẫn số liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ cho biết nước này đã ghi nhận gần 2.700 ca tử vong do COVID-19 chỉ trong vòng 7 ngày và gần 205.000 ca tử vong kể từ đầu năm đến nay./.

Sơn Hà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mỹ tăng cường dự trữ bộ xét nghiệm COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.
Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.