Thứ bảy, 20/04/2024 01:50 (GMT+7)

Mỹ: Thanh thiếu niên mắc bệnh tiểu đường sẽ tăng đột biến

MTĐT -  Thứ bảy, 31/12/2022 19:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khoảng 220.000 thanh thiếu niên dưới 20 tuổi có thể mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 ở Mỹ vào năm 2060.

US News ngày 30-12 dẫn một nghiên cứu mới từ các nhà khoa học thuộc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) - đăng tải trên tạp chí Diabetes Care - cho biết Mỹ có thể đối mặt với số lượng thanh thiếu niên mắc bệnh tiểu đường tăng đột biến.

Cụ thể, dự đoán vào năm 2060, khoảng 220.000 thanh thiếu niên dưới 20 tuổi có thể mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 ở nước này, tăng gần 8 lần so với thời điểm hiện tại. Các trường hợp mắc bệnh tiểu đường tuýp 1 cũng có thể tăng 65% trong 40 năm tới.

tm-img-alt
Ảnh minh họa 

"Nghiên cứu mới kể trên sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh cho tất cả chúng ta. Điều quan trọng là phải tập trung nỗ lực để đảm bảo tất cả người dân Mỹ, đặc biệt là những người trẻ tuổi, khỏe mạnh nhất có thể” - quan chức CDC Debra Houry nói.

Cũng theo tiến sĩ Houry, đại dịch COVID-19 đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giải quyết các bệnh mãn tính, chẳng hạn như bệnh tiểu đường. Nghiên cứu mới nhấn mạnh thêm tầm quan trọng của việc tiếp tục nỗ lực ngăn ngừa và giải quyết các bệnh mãn tính, không chỉ đối với hiện tại mà còn cho các thế hệ mai sau.

Các tác giả nghiên cứu đã sử dụng những thông tin từ cuộc khảo sát "Phát hiện bệnh tiểu đường ở thanh thiếu niên" do CDC và Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) tài trợ.

Ngoài dự báo số lượng thanh thiếu niên mắc bệnh tiểu đường ở Mỹ, nghiên cứu còn chỉ ra rằng thanh thiếu niên da màu, gốc Tây Ban Nha, châu Á, đảo Thái Bình Dương và người Mỹ da đỏ/thổ dân Alaska có tỉ lệ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 cao hơn.

Giám đốc bộ phận xử lý bệnh tiểu đường của CDC, Christopher Holliday, bình luận: "Sự gia tăng bệnh tiểu đường - đặc biệt là ở những người trẻ tuổi - luôn đáng lo ngại. Tuy nhiên, những con số này thật đáng báo động".

CDC cho biết bệnh tiểu đường tuýp 1 hiện phổ biến hơn ở thanh thiếu niên Mỹ nhưng bệnh tiểu đường tuýp 2 đã gia tăng đáng kể ở những người trẻ tuổi trong 2 thập kỷ qua.

Với xu hướng gia tăng này, khoảng 526.000 thanh thiếu niên Mỹ có thể mắc bệnh tiểu đường tuýp 1 hoặc tuýp 2 vào năm 2060. Năm 2017, khoảng 213.000 thanh thiếu niên Mỹ mắc bệnh tiểu đường./.

Bạn đang đọc bài viết Mỹ: Thanh thiếu niên mắc bệnh tiểu đường sẽ tăng đột biến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Phạm Nghĩa/Người lao động

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...